Theo bệnh viện, từ ngày 9 đến 14/4, chị L.T.T.T. (trú tại huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) làm thủ tục nhập viện và được chỉ định mổ lấy thai nhi.
Sau 5 ngày xuất viện, bệnh viện nhận được thông tin chị L. bị gãy xương sườn khi đi khám ở phòng khám tư nhân. Giám đốc bệnh viện Võ Minh Thành cho rằng, dù chưa xác định chính xác nguyên nhân gãy xương của chị L., bệnh viện vẫn luôn hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân này. Lãnh đạo bệnh viện cũng đề nghị đưa xe chuyên dụng xuống gia đình, chở chị L. lên thăm khám, đánh giá và điều trị. Phương án này được người nhà chị L. đồng ý.
Ngày 23/4, chị L. đến bệnh viện để khám bệnh. Bốn ngày sau, người nhà chị L. đăng thông tin lên trang mạng xã hội Facebook với nội dung tố Bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột không có trách nhiệm với chị. Ngay hôm đó, đại diện bệnh viện liên lạc với chị L. nhưng không được. Đại diện bệnh viện cũng đã đến nhà để gặp trực tiếp người nhà chị. “Quan điểm của bệnh viện vẫn sẽ hỗ trợ điều trị, theo dõi bệnh nhân cho đến khi phục hồi hoàn toàn”, theo thông cáo của Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.
Tuy nhiên, hôm qua (4/5), người nhà chị L. đến bệnh viện quay phim, chụp hình, yêu cầu gặp giám đốc và được livestream lên mạng xã hội Facebook.
Bệnh viện “né” trách nhiệm?
Anh Phạm Anh T. (chồng chị L.) xác nhận gia đình đã gửi đơn tới cơ quan chức năng đề nghị xử lý trách nhiệm Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột về việc vợ anh bị gãy xương sườn khi sinh mổ tại bệnh viện này.
Theo anh T., sau khi về đến nhà, vợ anh kêu đau vùng ngực và tiếp tục kêu đau đớn hơn trong những ngày kế tiếp. Người nhà đưa chị này đi khám và được chẩn đoán gãy xương sườn số 8. Gia đình đã thông báo cho bệnh viện và bệnh viện hứa sẽ về nhà thăm hỏi, động viên. Tuy nhiên mãi không thấy đại diện bệnh viện đến, nên anh T. đưa câu chuyện trên lên mạng xã hội.
Bình luận