Cà phê muối chú Long bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2023. Dù chỉ là thương hiệu mới nhưng Cà phê muối chú Long nhận được sự đón nhận của khách hàng, dần lan toả với hơn 20 chi nhánh trên địa bàn TP.HCM, Vũng Tàu, Thủ Đức, Bình Dương và Đồng Nai.
Người đứng đầu chuỗi cửa hàng này là ông Dương Thanh Long (sinh năm 1966). Anh Long cho biết, bản thân đã dành một khoảng thời gian khá lâu để nghiên cứu về món đồ uống này và cho ra mắt thương hiệu cà phê mang tên mình.
Với giá thành lợp lý, chỉ 15.000 đồng một ly, cà phê muối chú Long dễ dàng tiếp cận hầu hết tầng lớp người tiêu dùng. Hình thức bán mang đi cũng đánh đúng tâm lý cần gấp, cần vội của người mua, nhất là vào những buổi sáng đi học, đi làm hay những giờ trưa nắng.
Nhanh nhạy nắm bắt insight (sự ngầm hiểu) khách hàng, Cà phê muối chú Long lựa chọn khu vực bán hàng tại các góc ngã ba, ngã tư - nơi thu hút nhiều sự chú ý và tiện lợi cho việc ghé vào.
Theo anh Dương Thanh Long, ngày đầu tiên, tại một quầy cà phê take away (bán mang đi) nhỏ ở góc đường Cộng Hoà, TP.HCM, anh chỉ bán được vỏn vẹn 30 ly từ 5 giờ sáng cho đến 9 giờ sáng. Sau đó, người nhà của anh bắt đầu đăng tải video sản phẩm cà phê muối lên mạng xã hội để tiếp cận nhiều khách hàng.
Các video ngắn có nội dung đơn giản nhưng gần gũi, dễ tiếp cận và lên xu hướng nên thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Cộng với việc giá thành bình dân, người xem cũng không ngại bỏ tiền ra để thử một ly cà phê theo số đông. Mạng xã hội vô tình trở thành kênh truyền thông vô cùng hiệu quả cho thương hiệu.
Bên cạnh thành công bước đầu là tạo được sự chú ý đối với thương hiệu, anh Long cũng cho biết việc giữ cho chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ đồng đều chính là tiêu chí quan trọng nhất hiện tại. Anh tiết lộ cũng đang ấp ủ những kế hoạch xa hơn cho đứa cho tinh thần của mình trong tương lai.
Bình luận