Zhao Ruiping chỉ là công nhân lắp ráp van tại một nhà máy miền Nam Trung Quốc. Tuy nhiên, anh đã có cơ hội trải nghiệm buổi tối thứ 7 tại một trong những câu lạc bộ sang trọng nhất thành phố với tư cách khách VIP của Xiaomi. Zhao, 27 tuổi, đến câu lạc bộ trong chiếc áo khoác bảo hộ màu nâu. Anh cho biết, mình chỉ là một người lao động bình thường và không đủ tiền để vào những nơi như thế này.
Người hâm mộ tham dự một bữa tiệc của Xiaomi tại Trung Quốc |
Xiaomi bán smartphone có nhiều điểm tương đồng với điện thoại của Apple hay Samsung nhưng giá chỉ bằng một nửa. Công ty vừa trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 5 toàn cầu vào năm 2014, đồng thời trở thành startup giá trị nhất thế giới khi được định giá tới 46 tỷ USD.
Dù mới thành lập 5 năm, Xiaomi đã gặt hái thành công vang dội như vậy là nhờ chiến lược làm cho khách hàng cảm thấy họ là một phần của câu lạc bộ độc quyền, như việc tổ chức các bữa tiệc cho người dùng vài tuần một lần trên khắp Trung Quốc.
Hiện tại, Xiaomi đang muốn chứng minh mô hình này cũng có tác dụng tại phần còn lại của thế giới. Dù vậy, phải nói thêm rằng hãng có thể gặp thách thức không nhỏ ở thị trường quốc tế do không được hậu thuẫn bởi tinh thần dân tộc như “fan” Trung Quốc.
Song, Xiaomi có khả năng trở thành thương hiệu đầu tiên của quốc gia đông dân nhất thế giới thực sự cạnh tranh.
Người hâm mộ Xiaomi đã gửi tặng nhà sáng lập Lei Jun những món quà thủ công thay cho lời động viên và được ông trưng bày tại trụ sở chính ở Bắc Kinh. Wang Wenyong, một người có mặt tại câu lạc bộ đêm kể trên, cho biết anh thích Xiaomi một phần vì nó là công ty Trung Quốc.
Nguồn: Zing
Bình luận