Bị loại khỏi World Cup, sao tuyển Bỉ hổ thẹn không dám nhận là thế hệ vàng

World Cup 2022Chủ Nhật, 04/12/2022 06:15:00 +07:00
(VTC News) -

Thủ môn Thiabut Courtois thừa nhận anh và các đồng đội không xứng đáng được gọi là thế hệ vàng của đội tuyển Bỉ.

"Không thể gọi chúng tôi là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Chúng tôi chẳng giành được danh hiệu nào", AS dẫn lời thủ thành Thibaut Courtois. Đội tuyển Bỉ vừa trải qua kì World Cup 2022 tồi tệ. Họ chỉ giành được một chiến thắng trong 3 trận đấu và không vượt qua được vòng bảng.

Đội tuyển Bỉ không có gì để tiếc nuối khi không thể giành quyền đi tiếp. Màn trình diễn của Kevin De Bruyne và đồng đội không đủ tốt, không xứng đáng với tấm vé vào vòng 1/8. Chiến thắng duy nhất của đội tuyển Bỉ ở vòng bảng là trận đấu mà họ lép vế trước Canada - đội vừa trở lại World Cup sau 36 năm vắng mặt.

Bị loại khỏi World Cup, sao tuyển Bỉ hổ thẹn không dám nhận là thế hệ vàng - 1

Courtois thi đấu thất vọng tại World Cup 2022.

Couirtois chia sẻ: "Thật khó để có thể tự ví mình là thế hệ vàng khi mà chẳng mang về được danh hiệu nào cả. Chúng tôi không phải một thế hệ vàng mà chỉ là một thế hệ có rất nhiều cầu thủ tài năng. Ở World Cup 2018, chúng tôi chứng minh rằng đội tuyển Bỉ có thể chơi hay".

World Cup 2022 được coi là giải đấu cuối cùng của thế hệ vàng đội tuyển Bỉ. Những ngôi sao hàng đầu như Kevin De Bruyne, Eden Hazard, Romelu Lukaku... sẽ ngoài 30 tuổi ở kỳ World Cup tiếp theo và không có gì bảo đảm họ còn duy trì được phong độ và đẳng cấp để được tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chưa cần đến kỳ World Cup tiếp theo, chính ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Bỉ thừa nhận rằng đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ" quá già. Kevin De Bruyne, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Guardian trước khi dự World Cup 2022, tự nhận rằng Bỉ không có cơ hội vô địch World Cup lần này.

"Ở World Cup này và EURO trước đó, chúng tôi không phải là chính mình, đây là điều đáng xấu hổ. Chúng ta cần phải xem điều gì sẽ xảy ra trong thời gian sắp tới. Ai là người ở lại, ai là người ra đi. Bóng đá luôn xoay chuyển nhanh với lịch trình dày đặc. Các đội tuyển quốc gia lại sẽ tập trung cho vòng loại EURO 2024 vào tháng 3 năm sau. Còn bây giờ, tôi sẽ dành tình cảm cho đội tuyển Tây Ban Nha, tôi chúc các đồng đội của tôi thành công", Courtois phát biểu.

Mai Phương
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn