'Bí kíp' học tập của Á khoa khối A toàn quốc

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 24/07/2022 20:49:52 +07:00
(VTC News) -

Nguyễn Hoàng Tú (lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu) là thí sinh có điểm khối A cao nhất tại TP.HCM và là Á khoa khối A toàn quốc với tổng 29.8 điểm.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Nguyễn Hoàng Tú đạt số điểm: Toán 9.8; Lý 10; Hóa 10. Với tổng 29.8 điểm, Hoàng Tú là thủ khoa khối A tại TP.HCM và là Á khoa khối A toàn quốc. 

'Bí kíp' học tập của Á khoa khối A toàn quốc - 1

 Nguyễn Hoàng Tú, lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn, thủ khoa khối A tại TP.HCM với 29.8 điểm. (Ảnh: NVCC)

Trả lời VTC News, Hoàng Tú cho biết mặc dù bản thân đã dự đoán được điểm số nhưng khi nhận kết quả chính thức, cả em và gia đình vẫn vỡ òa trong hạnh phúc.

“Em cùng ba mẹ thức tới hơn 12 giờ đêm để tra điểm. Mặc dù điểm số rất cao nhưng em vẫn có chút tiếc nuối khi sai một câu Toán nên không đạt điểm tuyệt đối”, Tú nói. 

Tiết lộ về "bí kíp" học tập của bản thân, Tú cho hay việc tự rèn luyện, học hỏi từ bạn bè cũng như cân bằng giữa lý thuyết và bài tập là 3 yếu tố giúp em đạt điểm cao trong kỳ thi.

“Thảo luận bài tập cùng bạn bè giúp em tích lũy thêm nhiều kiến thức và hướng giải bài mới, từ đó trau dồi tư duy cho bản thân. Bên cạnh đó, với các môn tự nhiên, việc nắm vững lý thuyết là điều rất quan trọng bởi lý thuyết có vững thì mới hiểu cặn kẽ đề bài, tránh tình trạng học vẹt, giải vẹt”, Tú nói.

Trong 3 môn tự nhiên, Tú đặc biệt yêu thích môn Toán. Theo Tú, môn Toán giúp em nhìn nhận vấn đề một cách logic, khoa học, không hề khô khan như quan điểm của nhiều bạn.

'Bí kíp' học tập của Á khoa khối A toàn quốc - 2

Hoàng Tú (đứng, bên phải) chụp ảnh cùng bạn bè. (Ảnh: NVCC) 

Ngoài giờ học ở trường cùng lịch học thêm ngoài, thủ khoa khối A tại TP.HCM cũng dành từ 4 - 5 tiếng mỗi tối để tự ôn tập lại kiến thức. Những ngày cuối tuần hoặc khi có thời gian rảnh, Tú ghé thư viện trường để đọc sách, có khi em dành chút thời gian chơi game cùng bạn bè để giải trí. Tú cũng sắp xếp, cân đối thời gian tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường, lớp và rèn luyện thể thao nhằm giữ tinh thần thoải mái.

Hoàng Tú cũng chia sẻ, ngay từ đầu lớp 10 bản thân đã có niềm yêu thích và hứng thú đặc biệt với lập trình. Đến khi lên lớp 12, đứng giữa việc phải chọn ngành và chọn trường, Tú quyết định lựa chọn ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Trước đó, với thành tích nhiều năm đạt danh hiệu học sinh giỏi cùng giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố môn Toán, Tú được ưu tiên xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của Trường đại học Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM). Nam sinh cũng nhận kết quả trúng tuyển vào ngành Máy tính của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM) với phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực.

Trong 4 năm đại học sắp tới, Hoàng Tú dự định sẽ trau dồi khả năng tiếng Anh, tham gia vào các hoạt động xã hội, ngoại khóa nhiều hơn để phát triển kỹ năng mềm, rèn luyện sự tự tin. 

Kim Hồng
Bình luận
vtcnews.vn