Bị Di Maria chê là HLV tồi nhất, Van Gaal đáp trả hài hước

World Cup 2022Thứ Sáu, 09/12/2022 08:45:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Louis van Gaal đáp trả đầy hài hước khi biết Angel Di Maria gọi ông là HLV tồi nhất.

"Memphis Depay cũng từng ở Man Utd. Cậu ấy trải qua thời gian khó khăn và bây giờ chúng tôi chuẩn bị hôn nhau đây", HLV Louis van Gaal cười lớn cùng cậu học trò Memphis Depay trong buổi họp báo của đội tuyển Hà Lan. Cả phòng họp báo cũng không ngớt tiếng cười sau câu nói của nhà cầm quân 71 tuổi.

Đó là cách HLV Louis van Gaal đáp lại bình luận của cậu học trò cũ Angel Di Maria về ông. Nhắc lại về quãng thời gian chơi tại Man Utd, Di Maria khẳng định Van Gaal là "HLV tồi tệ nhất thế giới". Tiền vệ của Juventus sẽ tái ngộ Van Gaal ở trận đấu lúc 2h ngày mai 10/12, khi Argentina chạm trán Hà Lan.

Bị Di Maria chê là HLV tồi nhất, Van Gaal đáp trả hài hước - 1

HLV Van Gaal nói đùa với Depay khiến cả phòng họp báo bật cười.

"Angel di Maria là cầu thủ giỏi, đơn giản là vậy. Thời điểm còn chơi cho Man Utd, cậu ấy có nhiều vấn đề cá nhân. Nhà Di Maria bị đột nhập và điều này khiến thể lực cậu ấy bị ảnh hưởng", HLV Louis van Gaal trả lời.

Di Maria từng chơi cho Man Utd ở mùa giải 2014/2015, khi đội bóng thành Manchester được huấn luyện bởi Louis van Gaal. Dưới thời nhà cầm quân người Hà Lan, Di Maria không thể trụ lại và phải sang PSG chỉ sau một mùa chơi tại Ngoại hạng Anh.

"Thực tế Di Maria coi tôi là HLV tồi tệ nhất. Cậu ấy là một trong số rất ít cầu thủ sẽ nói điều đó. Thật đáng buồn, tôi không thích việc cậu ấy nói như vậy. Tôi cảm thấy đáng tiếc, nhưng mọi chuyện là như vậy. Một HLV trưởng cần đưa ra những quyết định, dù không phải lúc nào cũng có kết quả tốt đẹp", Van Gaal nói thêm. 

Bên cạnh Di Maria, Van Gaal cũng từng huấn luyện Memphis Depay ở Man Utd. Cựu HLV Bayern Munich quyết định loại Depay khỏi trận chung kết FA Cup 2015/16 giữa Man Utd và Crystal Palace, điều này khiến mối quan hệ giữa đôi bên có thời điểm không tốt đẹp.

Bị Di Maria chê là HLV tồi nhất, Van Gaal đáp trả hài hước - 2

HLV Louis van Gaal 

Tuy nhiên, Van Gaal cho rằng ông hiện tại làm việc rất ăn ý với Depay. Tiền đạo thuộc biên chế Barcelona là quân bài quan trọng trên hàng công Hà Lan. Ở trận gặp Mỹ, Depay đã ghi bàn với cú sút quyết đoán sau đường chuyền của Denzel Dumfries. Kinh nghiệm thi đấu tại World Cup 8 năm trước đang giúp Depay là người dẫn dắt hàng công Hà Lan.

"Đó là cách bóng đá vận hành. Tôi từng không xếp Depay đá chung kết FA Cup, điều đó không tốt với cậu ấy chút nào. Nhưng, một HLV trưởng không bao giờ làm gì mà không có lý do. Có thể tôi đã sai, nhưng nhìn cách tôi và Depay đối xử với nhau lúc này mà xem".

Depay cũng đánh giá cao năng lực và khiếu hài hước của HLV Van Gaal khi khẳng định nhà cầm quân người Hà Lan có tầm nhìn cùng khả năng xây dựng tập thể vững mạnh.

"HLV của chúng tôi thể hiện cá tính và khiếu hài hước. Mọi người đều đánh giá cao điều đó. Hà Lan chưa thua trận nào ở World Cup 2022. Kỷ luật trong đội đã được siết chặt khi ông ấy đến, điều này rất quan trọng với mọi giải đấu.

Mọi người đều biết tầm nhìn, tính cách của Van Gaal và đó là một trong những phẩm chất lớn nhất của ông để xây dựng một đội bóng đúng nghĩa. Van Gaal rất rõ ràng, ông ấy có tầm nhìn và truyền đạt rất mạch lạc đến tập thể", Depay khen ngợi người thầy. 

Hồng Nam
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn