Bị cha mẹ ép đạt điểm cao, nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử

Giới trẻThứ Ba, 24/08/2021 14:19:00 +07:00
(VTC News) -

Trước khi tự tử, nữ sinh 14 tuổi ở Trung Quốc để lại di thư nói rõ những áp lực, uất ức mà mình phải gánh chịu, cô bé cho rằng mình chỉ là công cụ của cha mẹ.

Sự việc thương tâm xảy ra ở quận Nam Hối, Thượng hải, Trung Quốc. Một nữ sinh 14 tuổi vì áp lực học hành quá lớn đã chọn cách nhảy lầu tự tử. Trước khi quyên sinh, em để lại thư tuyệt mệnh và 30.000 nhân dân tệ tiền mừng tuổi của mình, nói rõ: "Bố mẹ đã hủy hoại con, xin hãy đối xử thật tốt với em trai con, cầu xin bố mẹ đừng tổn thương em ấy giống như con nữa".

Người thân của nữ sinh cấp 2 cho biết, cô bé rất ngoan, sống nội tâm, nhưng điểm số của em chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của bố mẹ. Người mẹ thường xuyên mắng chửi cô bé rằng không chịu nỗ lực học tập, thậm chí nói những lời lẽ cay nghiệt, ác độc và đánh đập em. Cuối cùng, không chịu nổi áp lực điểm số, cô bé nghĩ quẩn rồi nhảy lầu tự tử.

Trong bức thư tuyệt mệnh để lại, cô bé viết: "Con rất vui và vinh hạnh khi được làm con của bố mẹ, nhưng nếu có kiếp sau, chúng ta đừng gặp lại nhau nữa... Bố mẹ không hề yêu người con gái này, bố mẹ chỉ muốn một cô con gái hoàn mỹ và ưu tú, con không làm được. Con chỉ là một một công cụ để bố mẹ khoe khoang, so sánh với bạn bè".

Bị cha mẹ ép đạt điểm cao, nữ sinh 14 tuổi nhảy lầu tự tử - 1

Cô bé cũng viết rõ suốt thời gian qua em đã bị bố mẹ đánh bao nhiêu lần, tát bao nhiêu cái, khắp người từ ngón tay, cánh tay, đùi, lưng, không chỗ nào là không bị đánh. Em không chịu nổi cảnh cha mẹ xúc phạm, lăng nhục mình liên tục, cũng không thể gánh thêm áp lực điểm số mà cha mẹ mong đợi nên quyết định chọn cái chết để chấm dứt tất cả.

Trong di thư, nữ sinh viết em trả lại cho cha mẹ 30.000 nhân dân tệ tiền mừng tuổi, nhờ bố mẹ trả lại sách cho trường học, xin bố mẹ cảm ơn giáo viên chủ nhiệm hộ và cuối cùng là mua kẹo mút để chia tay với các bạn học khác.

Sự việc sau khi được truyền thông đăng tải rất nhanh đã nhận được sự chú ý của dư luận. Đa số mọi người tỏ ra xót thương bé gái và chỉ trích hành vi khắc nghiệt thái quá của bố mẹ em.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, làm cha mẹ thực sự rất khó, giáo dục con cái chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, các bậc phụ huynh nên chú ý và học hỏi nhiều hơn, tránh để xảy ra bi kịch đau lòng thế này.

Tùy Ý(Nguồn: Sohu)
Bình luận
vtcnews.vn