• Zalo

Betis-Real: 100 trận, 1 kỷ lục và điều Ronaldo muốn làm

Thể thaoThứ Bảy, 10/03/2012 07:00:00 +07:00Google News

(VTC News)-Vào rạng sáng ngày mai, Jose Mourinho sẽ có trận đấu thứ 100 dẫn dắt Real Madrid. Còn C.Ronaldo sẽ cố gắng sút tung lưới Betis...

(VTC News)-Vào rạng sáng ngày mai, Jose Mourinho sẽ có trận đấu thứ 100 dẫn dắt Real Madrid. Còn C.Ronaldo sẽ cố gắng sút tung lưới Betis, đội bóng mà CR7 chưa bao giờ có dịp thể hiện niềm vui ghi bàn mỗi khi đối đầu.

Vào lúc này, trên các mặt báo, ở các góc phố, quán café hay chốn công cộng, người ta đang bàn ra nhiều về Messi sau khi M10 ghi tới 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen, mà quên mất rằng, hiện ở La Liga Real của C.Ronaldo mới là đội bóng đang dẫn đầu La Liga.

 Betis là đội bóng duy nhất mà CR7 chưa thể ghi bàn.

Khoảng cách 10 điểm với Barca trên BXH vẫn được duy trì. Điều đó tiếp tục đảm bảo cho Real một tâm lý thoải mái khi phải thi đấu trên sân của Betis. Thế nên, chiến thắng thứ 11 liên tiếp của “Kền kền trắng” có đủ cơ sở để trở thành hiện thực. Khi đó, Jose Mourinho sẽ lại có thêm một kỷ lục mới nữa trong lịch sử của Real, với tư cách là HLV có trận thắng trên sân khách nhiều nhất. Kỷ lục này trước đó do HLV Pellegrini lập ra ở mùa giải 2009/10.

Còn bản thân C.Ronaldo, dĩ nhiên rồi, gặp Betis sẽ lại là cơ hội để anh tiếp tục tạo khoảng cách an toàn với Messi trong cuộc đua tranh giành Pichichi mùa này. Nhưng để làm được điều đó, CR7 phải phá được cái “dớp” của chính mình khi chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Betis mỗi khi gặp đội bóng này.

Trước đây, cái “dớp” ghi bàn lớn nhất của C.Ronaldo là mảnh lưới của Barcelona, nhưng giờ đã không còn thì tại sao trước một Betis không phải là quá mạnh, Ronaldo lại không thể làm được. Có lẽ chỉ cần một chút may mắn, CR7 sẽ biến “thành lũy” cuối cùng ở La Liga trở thành nạn nhân của anh.

Về phía đội chủ nhà, như bao năm qua, họ vẫn chỉ là một đội bóng hạng trung ở La Liga, nên phong độ thi đấu rất thất thường. Đặc biệt khi gặp Real, Betis thường thua rất đậm.

 Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Betis không có nhiều cửa thắng Real.

Tính ra, trong 3 trận gần đây nhất, trung bình họ phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. Do đó, nếu không cải thiện được khả năng phòng thủ, đội chủ sân Benito Villamarin còn thua đậm nữa. Bởi hiện Real Madrid đang có hiệu suất ghi bàn cực cao, với mức trung bình là 3.4 bàn/trận trong 21 trận đấu vừa qua.

Về lực lượng thi đấu, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của Antonio Amaya vì chấn thương. Nhưng Paulo đã trở lại để có mặt ở hàng thủ của Betis. Trên hàng công, tất cả các tiền đạo của đội chủ nhà đều ở tình trạng thể lực tốt nhất. Bởi thế, vấn đề còn lại là HLV Pepe Mel phải tìm ra được “cặp đôi hoàn hảo” nhất để “bắn phá” hàng thủ Real.

Ở chiều ngược lại, trong danh sách của Real tiếp tục không có tên Di Maria và Coentrao vì chấn thương, trong khi Ricardo Carvalho bị treo giò. Tuy nhiên, hàng thủ của đội khách có sự trở lại quan trọng của Pepe. Còn trên hàng công, Karim Benzema tiếp tục ngồi ngoài, tạo cơ hội cho Higuain tiếp tục thể hiện mình bên cạnh C.Ronaldo.

Đội hình dự kiến:
Betis: FabrizioNelson, Paulao, Dorado, Nacho, Sevilla, Iriney, Benat, Jonathan, Castro, Montero.
Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo, Khedira, Xabi, Alonso, Ozil, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Dự đoán: Real thắng 3-1

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn