Benitez: James Bond giàu có, nhưng không keo kiệt!

Thể thaoThứ Sáu, 23/11/2012 09:04:00 +07:00

Người ta thường nói người giàu là nhờ… keo kiệt nhưng Rafa Benitez khẳng định ông không keo kiệt. Còn rất nhiều điều thú vị khác ở tân HLV Chelsea mà không phải

Người ta thường nói người giàu là nhờ… keo kiệt nhưng Rafa Benitez khẳng định ông không keo kiệt. Còn rất nhiều điều thú vị khác ở tân HLV Chelsea mà không phải ai cũng biết.

  
Không có đồng tiền từ trên trời rơi xuống

Đó là quan điểm của Rafa Benitez. Với HLV 52 tuổi người Tây Ban Nha này, số tiền kiếm được đặc trưng cho sự thành đạt, chất xám và cả khả năng chống phá sản nữa. Benitez tâm sự: “Tôi biết không ít người quen giàu có hơn tôi gấp 2, thậm chí 3 lần nhưng chỉ sau một thời gian ngắn họ chẳng còn đồng cắc nào. Tôi không muốn mình lâm vào cảnh đó”. Vì thế, Benitez luôn chi tiêu cẩn thận.


 

Ông không tiếc khi bỏ ra 96.000 bảng ủng hộ quỹ giúp nạn nhân của thảm họa sân cỏ Hillsborough (xảy ra vào tháng 4/1989 khiến 96 fan Liverpool thiệt mạng), dù đó là thời điểm Benitez vừa bị Liverpool sa thải sau 6 năm gắn bó. Năm nào Benitez cũng góp tiền cho quỹ nói trên vì “đó là một lời hứa cần được thực hiện”.

Benitez đã hứa là làm, trong 6 năm liên tiếp. Năm 2004, Benitez hứa với cô vợ Maria de Montserrat: “Nếu Valencia vô địch La Liga, anh sẽ mua cho em một chiếc đồng hồ vàng”. Sự thật là thế. Lập tức, phu nhân của HLV Benitez chộp lấy cơ hội tốt: “Nếu Valencia vô địch cúp UEFA, anh sẽ mua cho em một chiếc đồng hồ nữa chứ?”.

Nhịp điệu chiến thắng tiếp tục ở mùa bóng 2004/05, tại Champions League cùng Liverpool. Thế là Benitez phải tốn tiền vào 3 chiếc đồng hồ đắt tiền chỉ trong chưa đầy một năm. Có lẽ nhà cầm quân của Chelsea đang thầm cầu nguyện cho ông tiếp tục được… mất tiền mua cho vợ đồng hồ nếu The Blues vô địch Premier League 2012/13.


Benitez có lúc rộng rãi, nhưng cũng có lúc bị cho là keo kiệt. Đại diện Manuel Quilon của Benitez tiết lộ: “Ông ta hỏi tôi về lãi suất của hơn 26  ngân hàng khi cần gửi 6,5 triệu bảng chi phí bồi thường khi bị Liverpool và Inter Milan sa thải”. Benitez lập tức bao biện: “Đồng tiền không phải từ trên trời rơi xuống. Tôi phải sử dụng nó hợp lý và sinh lãi tốt nhất”.  

Được ví với James Bond

Khi Benitez cầm quân ở Inter Milan, cây bút Susy Campagle đã ví Benitez như George Lazenby, diễn viên thủ vai James Bond trong On her majesty’s secret service trong khi Jose Mourinho là Sean Connery. Connery được xem là người định danh cho vai diễn James Bond, trong khi Lazenby chỉ diễn Bond đúng 1 lần rồi thôi nên bị xem là 007 “nhạt” nhất.

Nhiều người chê nhưng đạo diễn nổi tiếng Christophe Nolan (Inception, serie phim Batman, Memento…) lại đánh giá cao Lazenby: “Phim 007 của Lazenby là tập 007 tôi thích nhất, thậm chí tôi đã lấy cảm hứng từ cảnh trượt tuyết trong phim cho Inception. Đừng quên Lazenby đã tự ý bỏ tập 007 tiếp theo chứ không phải vì diễn xuất tồi, nếu không tin bạn cứ hỏi nhà sản xuất phim. Lazenby là một diễn viên có cá tính, tôi thích những ngươì như thế”.  


 

Benitez cũng là người có cá tính, ông luôn kiên trì với lập trường của mình. Cũng có thất bại nhưng cũng rất nhiều lần thành công cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống, Benitez nói ông sẽ không thay đổi: “Tôi không sợ những lời chỉ trích, chỉ sợ kẻ dối lừa”. Benitez cho rằng đã bị trợ lý 11 năm  Pako Ayesteran lừa tại Liverpool, chủ tịch CLB này là Tom Hicks cũng vậy. Ngay sau khi Hicks nói “tôi đã kết hôn 40 năm nhưng vẫn yêu vợ mình. Liverpool và Benitez chắc chắn “kết hôn” lâu dài”, Benitez nhận được quyết định sa thải vào năm 2010.

Trò chơi thuthơ ấu

Benitez không thất vọng vì bị Liverpool sa thải, bởi ông hiểu trước sau cũng có đội bóng lớn mời mọc. Và Benitez đã trở lại nước Anh. Các cầu thủ Chelsea hãy chuẩn bị tìm hiểu về Stratego. Benitez sẽ miên man kể về trò chơi thuở thơ ấu Stratego, sẽ mượn cả băng ghi âm của phóng viên để dàn trận với chiến trường là cái bàn dùng để phỏng vấn.

Dùng những vật dụng có được (như bút, băng ghi âm…), HLV Chelsea sẽ giải thích vì sao ông say sưa Stratego, trò chơi đánh trận mà cậu nhóc Benitez ghiền đến mất ăn mất ngủ cách nay hơn bốn chục năm. Bố trí cả một đạo quân thật hợp lý để bảo vệ lãnh thổ của mình? Khi nào và cử nhân vật nào đặt mìn? Ai là kẻ cướp lá cờ chỉ huy của địch? Tất cả đều phải nhịp nhàng và chu đáo từ đầu chí cuối.

Benitez tự hào: “Với tôi, bóng đá cũng là Stratego. Khi đã tìm được bí quyết của trò chơi, tôi không bao giờ thua nữa!”. Hãy chờ xem Benitez có “thắng” ở Chelsea như đã thắng trong trò chơi đánh trận Stratego hay không.


Nguyệt Minh (24h)

Bình luận
vtcnews.vn