Bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh miễn phí cho người nghèo vùng cao

Tin tứcThứ Hai, 25/01/2021 14:06:00 +07:00
(VTC News) -

Vượt gần 400km, các y bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị có mặt tại xã Sín Chéng (Lào Cai) để thăm khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 người dân nghèo tại đây.

Người nơi đây chịu nhiều thiệt thòi, luôn cần sự quan tâm, chia sẻ giúp đỡ của cộng đồng. Chính điều này thôi thúc Bệnh viện Hữu nghị quyết tâm gửi gắm tình cảm, góp một chút công sức để sưởi ấm trái tim người dân ở bản. Các y, bác sỹ của Bệnh viện Hữu Nghị tận tình tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân thuộc các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các loại thuốc được cấp bao gồm tăng huyết áp, cơ xương khớp, dạ dày, xơ gan và 1 số bệnh khác. 

Bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh miễn phí cho người nghèo vùng cao  - 1

Các y bác sĩ của bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh miễn phí cho người dân nghèo tại Lào Cai. (Ảnh: Hương Thủy)

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, việc tổ chức chương trình khám sức khỏe cho người nghèo, các gia đình chính sách và người bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai thảm họa tại xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai là hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của bệnh viện với đồng bào các dân tộc miền núi.

"Qua hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho bà con vùng cao, các y bác sĩ của bệnh viện có thêm sự trải nghiệm, chia sẻ, đồng cảm với người dân vùng sâu, vùng xa. Chương trình là món quà ý nghĩa của Bệnh viện Hữu nghị gửi tới bà con xã Sín Chéng huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, với mong muốn cùng chia sẻ niềm vui, hơi ấm vào những ngày gần giáp Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021”, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Ngoài ra, bệnh viện cũng trao tận tay các gia đình chính sách, thầy cô giáo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường mầm non Sín Chéng 60 suất quà với tổng giá trị là 30 triệu đồng. Đoàn cũng đã tới thăm tặng quà cùng 1 số thuốc thiết yếu cho Trạm Y tế xã Sín Chéng và Trung tâm Y tế huyện Si Ma Cai.

Bệnh viện Hữu Nghị khám bệnh miễn phí cho người nghèo vùng cao  - 2

Đại diện Bệnh viện Hữu Nghị trao quà cho thầy và trò tại điểm trường Bản Kha (Lào Cai). (Ảnh: Hương Thủy)

Với mục tiêu “Chung tay vì cộng đồng”, bệnh viện Hữu Nghị hy vọng những chương trình mang tính ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục lan rộng hơn với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ cùng cộng đồng.

Thiên Ân - Hương Thủy
Bình luận
vtcnews.vn