Những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ vào y tế đã mang đến những kết quả tích cực giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho cả người bệnh và nhân viên y tế. Trong bối cảnh đó, Bệnh viện E ấp ủ triển khai quy trình khám chữa bệnh không giấy tờ, nhằm hướng đến những giá trị tốt hơn: giảm quy trình, thủ tục lấy số, chờ đợi khi thăm khám, tiện lợi hơn trong việc nhận, trả và lưu trữ hồ sơ bệnh án.
Cụ thể, khi tới thăm khám tại bệnh viện E, thay vì việc xếp hàng đăng ký và làm thủ tục khám, giờ đây người bệnh có thể lấy số thứ tự tiếp đón tại cây lấy số tự động. Tại đây, người bệnh quét thẻ ảo có sẵn và được nhận phiếu in số thứ tự từ cây. Khi quầy tiếp đón đọc đến số thứ tự của mình, bệnh nhân vào cửa tiếp đón để được hỗ trợ đăng ký dịch vụ.
Sau khi đăng ký dịch vụ khám chữa bệnh, người bệnh sẽ được nhận phiếu hướng dẫn có in sẵn mã QR để tải ứng dụng, cùng với tên đăng nhập, mật khẩu để đăng nhập ứng dụng ISOFHCARE. Với thông tin này, người bệnh có thể xem & lưu trữ kết quả khám bằng ứng dụng ngay trên điện thoại thông minh của mình. Ngoài ra, ứng dụng ISOFHCARE cũng cho phép người bệnh đặt lịch khám tại bệnh viện E & thực hiện hỏi đáp, gọi video tư vấn từ xa với các y bác sĩ bệnh viện E.
Trên mỗi phiếu khám có in sẵn mã vạch thể hiện mã bệnh nhân, các bác sĩ có thể thực hiện quét mã vạch để có các thông tin về hồ sơ bệnh lý thay vì nhập số thủ công như trước. Nhờ công cụ này, các y bác sĩ có thể theo dõi được tổng quan lịch sử khám chữa bệnh, kết quả của các xét nghiệm và dịch vụ cận lâm sàng bệnh nhân đã thực hiện, từ đó đưa ra các chỉ định, hướng dẫn và kết luận đúng nhất.
Hệ thống Quản lý thông tin bệnh viện (HIS), Bệnh án điện tử (EMR) giúp bệnh viện lưu trữ hồ sơ bệnh nhân một cách khoa học, an toàn, giảm thiểu tình trạng thất lạc hồ sơ; từ đó cũng mang đến những lợi ích, thuận tiện trong quá trình quản lý tài liệu nội bộ.
Với những nỗ lực cải tiến trong quy trình khám chữa bệnh, hy vọng rằng trong tương lai gần tới đây, người bệnh đến khám tại bệnh viện E sẽ có những trải nghiệm tốt hơn, tiết kiệm thời gian chờ đợi & thăm khám, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn ra căng thẳng.
Hiện nay bệnh viện E đang sử dụng hệ thống Quản lý thông tin bệnh viện & bệnh án điện tử của Công ty Cổ phần công nghệ ISOFH để hỗ trợ xây dựng Quy trình khám bệnh không giấy tờ. Ngoài ra, ứng dụng y tế thông minh ISOFHCARE – công cụ chính để người bệnh thực hiện xem & lưu trữ kết quả khám, đặt trước lịch khám, gọi khám trực tuyến với bác sĩ,...- là sản phẩm của công ty TNHH MTV ISOFHCARE. Với sự đóng góp của mình, ISOFH & ISOFHCARE kỳ vọng sẽ mang đến cho bệnh nhân và người nhà bệnh viện E những trải nghiệm thăm khám tiện lợi, nhanh chóng & hiệu quả hơn.
Bình luận