Bệnh viện dã chiến lớn nhất miền Bắc 'đắp chiếu' 8 tháng

Tin tứcThứ Năm, 19/10/2023 11:43:00 +07:00
(VTC News) -

Sau 8 tháng ngừng hoạt động, lãnh đạo Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 (Hà Nội) đề xuất phương án mới, tránh gây lãng phí nguồn lực, vật tư.

PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải (Trưởng Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, kiêm Phó giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19) cho biết, bệnh viện có chức năng phục vụ, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Tuy nhiên, từ 1/2/2023, do không còn bệnh nhân nhập viện nên đơn vị tạm thời đóng cửa.

“Suốt thời gian đóng cửa, bệnh viện luôn duy trì đội ngũ bảo vệ giữ gìn cảnh quan, cơ sở vật chất và thiết bị máy móc. Các thiết bị, máy móc khám chữa bệnh được tập trung về kho và bảo quản trong phòng lạnh. Vì thế, tất cả thiết bị này đều trong trạng thái hoạt động tốt”, bác sĩ Hải nói.

Hình ảnh mới nhất của Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19. (Ảnh: BSCC)

Hình ảnh mới nhất của Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19. (Ảnh: BSCC)

Qua quá trình nghiên cứu, khảo sát hiện trạng, Ban giám đốc bệnh viện đã trình Bộ Y tế và UBND thành phố Hà Nội xin chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng bệnh viện dã chiến.

Ngày 13/10, đoàn thẩm định của Bộ Y tế khảo sát, làm việc. Đoàn thống nhất chủ trương cho phép Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được chuyển đổi công năng của Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 thành địa điểm khám, điều trị bệnh cho người dân.

Quyết định này sẽ góp phần giảm tải cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 1, đồng thời tận dụng các máy móc, thiết bị, tránh lãng phí tại bệnh viện dã chiến.

Cơ sở vật chất của bệnh viện được giữ gìn tốt. (Ảnh: BSCC)

Cơ sở vật chất của bệnh viện được giữ gìn tốt. (Ảnh: BSCC)

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã hoàn tất đầy đủ hồ sơ, giấy tờ liên quan để gửi lên Bộ Y tế.

“Đơn vị làm tốt việc giữ gìn bảo quản cơ sở vật chất. Đồng thời, một số máy móc, thiết bị được chuyển về cơ sở 1 để sử dụng. Các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến cũng được luân chuyển về đơn vị để duy trì công tác”, ông Hải nói.

Bệnh viện dã chiến điều trị người bệnh COVID-19 là cơ sở được đầu tư bài bản, trang bị thiết bị hiện đại, tối tân. Trong trường hợp dịch bệnh nguy cơ bùng phát trở lại, bệnh viện dã chiến luôn sẵn sàng và đủ khả năng ứng biến để tiếp nhận, điều trị, khống chế dịch bệnh.

Các thiết bị, máy móc khám chữa bệnh được tập trung về kho và bảo quản trong phòng lạnh. (Ảnh: BVCC)

Các thiết bị, máy móc khám chữa bệnh được tập trung về kho và bảo quản trong phòng lạnh. (Ảnh: BVCC)

Tháng 8/2021, để chủ động chuẩn bị cho Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ứng phó về điều trị bệnh nhân COVID-19, Bộ Y tế quyết định thành lập Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 tại Hà Nội trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Giám đốc bệnh viện là PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.

Bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh, được thiết kế thành 19 khối nhà điều trị người bệnh COVID-19 và các khu phụ trợ về chuyên môn, hậu cần.

NHƯ LOAN - THANH TÙNG
Bình luận
vtcnews.vn