Bệnh nhi 12 tuổi thủng tá tràng vì nuốt phải chiếc kẹp tóc

Sức khỏeThứ Tư, 25/04/2018 11:39:00 +07:00

Bệnh nhi 12 tuổi ở Bình Phước bị thủng thành sau tá tràng, xuyên mạc treo ruột non vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc do nuốt phải cặp ba lá.

Bệnh nhi 12 tuổi ở Bình Phước nhập viện vì ói nhiều, đau bụng. Thông tin gia đình cho biết, trước đó 4 ngày, em có nuốt 1 chiếc cặp ba lá dài khoảng 5cm.

Tại bệnh viện, em được điều trị nội khoa. Sau 3 ngày theo dõi, bệnh nhi giảm đau bụng và nôn ói nhưng bắt đầu sốt nhẹ, còn dị vật vẫn chưa được đi tiêu ra ngoài. Ngay sau đó, em được chuyển đến khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Nhi đồng 2.

Các bác sĩ khoa Tiêu hóa và khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật ngay trong đêm em nhập viện.

thung-la-nach

 Chiếc kẹp tóc có 2 cách đâm thủng thành sau tá tràng.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ lấy ra dị vật là chiếc kẹp tóc có 2 nhánh, mỗi nhánh dài 5cm đâm thủng thành sau tá tràng xuyên mạc treo ruột non vào ổ bụng gây viêm phúc mạc. Do phần tá tràng nằm phía sau phúc mạc nên việc lấy dị vật tương đối khó khăn.

Sau khi lấy dị vật, phẫu thuật viên đã tiến hành khâu lại tá tràng. Sau mổ, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ đưa ra lời khuyên với các bậc phụ huynh cần lưu ý đến các bé, luôn quan sát, hạn chế để trẻ chơi một mình và tiếp xúc các đồ vật dễ nuốt. Nên cho trẻ chơi các đồ chơi phù hợp với lứa tuổi. Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, tránh trẻ nhặt được các dị vật nhỏ đưa vào miệng.

Video: Thêm một ca mắc viêm não mô cầu

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn