Bé trai ở Quảng Ninh bị que tre đâm xuyên cẳng tay

Tin tứcThứ Tư, 11/11/2020 22:38:22 +07:00

Bệnh nhi ở Quảng Ninh phải nhập viện vì ngã vào que tre có đầu nhọn khi đùa nghịch.

17h30 ngày 11/11, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bé N.H.G.B.(6 tuổi, trú tại Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh) trong tình trạng bị que tre có đầu nhọn dài 20 cm đâm vào vị trí 1/3 cánh tay.

Gia đình bệnh nhi cho biết trước đó ở nhà, B. lô đùa và bị ngã vào que tre dùng để xiên thịt nướng. Que tre này đâm xuyên qua cẳng tay của trẻ.

Bé trai ở Quảng Ninh bị que tre đâm xuyên cẳng tay - 1

Bé trai bị que tre đâm xuyên cẳng tay phải. (Ảnh: BVCC)

Tại bệnh viện, bé B. được các bác sĩ kiểm tra và nhận định vị trí dị vật đâm xuyên nằm sát động mạch quay 1/3 cẳng tay phải. Các bác sĩ đã rút dị vật, đồng thời làm sạch vết thương cho trẻ.

Bác sĩ Trịnh Trương Tuyên cho hay trường hợp bé B. rất may mắn khi dị vật chỉ đi sát mạch máu. Nếu que tre đâm xuyên qua mạch máu, trẻ sẽ gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều bé khác không được may mắn như trường hợp trên.

Thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ 4-11 tuổi nhập viện do thương tích trong sinh hoạt tại gia đình như nuốt dị vật, bỏng nước sôi hay bị vật dài nhọn (đũa, dĩa, bút) đâm vào cơ thể.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên để con đùa nghịch, chạy khi đang cầm đũa hoặc vật nhọn trên tay. Hành động này rất dễ xảy ra tai nạn, nguy hiểm cho tính mạng của trẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn