Bé gái 5 tuổi ở Quảng Ninh nuốt cả tóc, bông gòn vào bụng

Sức khỏeThứ Sáu, 23/08/2019 16:20:00 +07:00

Bé gái đau bụng nhiều, thượng vị có khối rắn, buồn nôn do nuốt tóc, kim tuyến và nhiều vị vật khác vào bụng gây tắc ruột.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) vừa tiếp nhận bé 5 tuổi P.V.N., trú tại Mạo Khê, Đông Triều trong tình trạng đau bụng nhiều, thượng vị có khối rắn chắc do có dị vật trong đường tiêu hóa.

gia đình cho biết, khoảng 6 tháng gần đây, bé N. có biểu hiện ăn tóc của mình hoặc tóc búp bê, nhiều lần bé có nôn ra cả tóc. Trước khi vào viện, bé đau bụng nhiều, nôn, sờ thượng vị có khối rắn chắc. 

Tại bệnh viện, kết quả nội soi cho thấy, bệnh nhi có khối bã thức ăn lớn, gồm tóc, bông gòn, kim tuyến và một số dị vật khác trong dạ dày. Để điều trị, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật loại bỏ dị vật.

b

 2 khối bã thức ăn được các bác sĩ lấy ra khỏi dạ dày và ruột của bé gái 5 tuổi ở Quảng Ninh.

Quá trình mổ các bác sĩ lấy ra 2 khối bã thức ăn lớn ở dạ dày và ruột của bệnh nhân có kích thước lần lượt là: 10x4cm (dạ dày) và 5x4cm (ruột). Đây là nguyên nhân khiến bệnh nhi bị đau bụng, nôn nhiều do tắc ruột.

Sau phẫu thuật sức khỏe trẻ ổn định và có thể ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Theo BS CKI. Bùi Văn Việt - Khoa Ngoại tiêu hóa và Tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, trường hợp bệnh nhi tắc ruột hay hóc dị vật không hiếm. Tuy nhiên đối với bệnh nhi tự ăn tóc là rất hy hữu, nếu không được phẫu thuật kịp thời sẽ gây tắc, thủng ruột, viêm phúc mạc và có thể dẫn tới thiệt mạng.

Bác sĩ Việt khuyến cáo các bậc cha mẹ cần quan tâm hơn tới con trẻ, tránh không cho trẻ chơi những vật dụng nhỏ, dễ hóc. Ngoài ra, nếu thấy trẻ có biểu hiện bất thường như hay nuốt tóc… cần sớm đưa trẻ tới bệnh viện để có can thiệp kịp thời.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn