Bé gái 10 tuổi bán khoai lang trong đêm lạnh để có tiền cứu em

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 19/03/2022 16:44:30 +07:00
(VTC News) -

Hình ảnh cô bé 10 tuổi vừa bán khoai lang, vừa tranh thủ làm bài tập về nhà khiến không ít người xúc động.

Bất chấp thời tiết lạnh giá, cô bé Tiểu Mỹ, 10 tuổi trong bộ đồng phục ngồi bán khoai lang trên vỉa hè một con phố ở Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Trong đoạn video Sohu đăng tải, em ngồi co ro bên đống khoai và tranh thủ làm bài tập. Do em gái mắc bệnh bạch cầu và đang trong quá trình điều trị, nên Tiểu Mỹ giúp bà kiếm thêm tiền chữa trị cho em gái 2 tuổi tên Thất Thất.

Bé gái 10 tuổi bán khoai lang trong đêm lạnh để có tiền cứu em  - 1

Tiểu Mỹ tranh thủ học bài khi bán khoai. 

"Bố mẹ cháu ở Tế Nam để chăm sóc em gái. Cháu tới đây bán khoai lang để kiếm thêm tiền phụ giúp", Tiểu Mỹ chia sẻ. 

Bố của Tiểu Mỹ phải nghỉ việc để cùng vợ tới Tế Nam chăm sóc con gái. Gia đình em vì thế mất đi nguồn thu nhập chính. 

Các nhà hảo tâm đã quyên góp cho gia đình 52.000 NDT (gần 190 triệu đồng) nhưng số tiền này không thấm vào đâu so với chi phí điều trị cho Thất Thất. 

Để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ, Tiểu Mỹ bắt đầu bán khoai lang sau giờ học hoặc trong ngày nghỉ. "Mỗi túi giá 12 NDT (43 nghìn đồng). Có hôm may mắn cháu bán được 10 túi", Tiểu Mỹ nói. 

Cô bé chia sẻ hôm nào bán được nhiều, em sẽ mượn điện thoại bà gọi về khoe bố mẹ.

Ban đầu, Lý Linh - mẹ của Tiểu Mỹ không hề biết con gái theo bà đi bán khoai. Cô chỉ hay chuyện khi có người lạ gọi tới đặt số lượng khoai lớn. 

Lý nói cô đau lòng khi con gái phải đi bán khoai lang giữa trời đông giá rét nhưng cũng mừng vì em đã trưởng thành, biết đỡ đần bố mẹ. 

Vợ chồng Lý chưa về quê kể từ tháng 5/2021. Trong các cuộc điện thoại, Tiểu Mỹ thỉnh thoảng hỏi khi nào bố mẹ mới về. Lý nói với con cô và chồng sẽ trở về khi bệnh tình của Thất Thất có tiến triển. Nhưng Thất Thất đang trong tình trạng nguy kịch và bị tổn thương tim do tác dụng phụ của quá trình hóa trị. "Con bé còn quá nhỏ. Dù khó khăn thế nào, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để chạy chữa cho con", Lý chia sẻ.

Diệu Hoa(Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn