• Zalo

Bầu Đức là số 2, ai dám xưng số 1?

Thể thaoThứ Hai, 05/03/2018 07:53:00 +07:00Google News

Lấy bóng đá không chỉ để nuôi chính bóng đá, bầu Đức còn biến HAGL trở thành một thương hiệu giá trị.

Từ quá khứ...

Cho đến lúc này, khó có ai phủ nhận tình yêu mà bầu Đức dành bóng đá. Và cũng như thế, người ta phải thừa nhận rằng: sau gần 20 năm bước chân vào bóng đá, ông chủ đội bóng phố Núi đã làm được nhiều điều môn thể thao Vua tại Việt Nam chung hay Gia Lai nói riêng.

Từ một đội bóng vô danh, bằng niềm đam mê bầu Đức đã biến HAGL trở thành một biểu tượng cho sự thành công cả về thành tích lẫn thương mại những năm đầu của thế kỷ 21 bằng các chức vô địch V-League, lẫn đưa thương hiệu của mình bay ra khỏi Việt Nam. 

bau duc

 Bầu Đức đã chứng tỏ tình yêu với bóng đá của mình với rất nhiều công sức bỏ ra gần 20 năm qua.

Với những cầu thủ nổi tiếng trong nước rồi Thái Lan tụ hội về Pleiku những ngày đầu giải bóng đá cao nhất mới chuyển giao từ bán sang chuyên nghiệp, ông chủ đội bóng phố Núi đã chính thức mở ra khái niệm thế nào là bóng đá gắn với thương mại.

Mua Kiatisak với một cái giá không rẻ, nhưng đổi lại từ thương hiệu của ngôi sao ngươi Thái, bầu Đức đã có cho mình nhiều điều mong muốn trước khi quyết tâm xây dựng học viện bóng đá triệu USD tại Hàm Rồng...

Những gì bầu Đức làm cho đến lúc này e rằng chưa ông bầu nào làm được ở V-League...

... đến hiện tại

Nếu như thời điểm sơ khai, bầu Đức tạo dựng thương hiệu thì lúc này HAGL đã trở thành ngôi sáng nhất tại V-League, dù thành tích có thể không như ý muốn.

Ngôi sao sáng nhất nằm ở chỗ, HAGL vẫn là một thương hiệu lớn về bóng đá. Và lấy bóng đá như một ngành nghề kinh doanh trong vô số ngành nghề mà tập đoàn HAGL đang có trong tay.

bau duc

Tư tưởng cấp tiến của bầu Đức cũng rất khác, để có thể tạo ra lứa Xuân Trường, Công Phượng .

Đây là sự thật, bởi nói gì thì nói khi các đội bóng phần lớn vẫn sử dụng nhiều vào ngân sách địa phương thì riêng HAGL gần như là không. Và đội bóng của bầu Đức vẫn sống tương đối ổn, bất chấp kinh tế của ông chủ không dồi dào vài ba năm trở lại đây từ nguồn tài trợ.

Điều này không phải đội bóng nào cũng có thể làm được, càng thuận lợi hơn khi lúc này HAGL với lứa cầu thủ trưởng thành từ học viên tâm huyết mà bầu Đức xây dựng hơn chục năm trước đã trở thành “món hàng” có giá với các nhà tài trợ.

Là như thế với sự ổn định của người hâm mộ tại sân Pleiku, sân khách 2-3 mùa giải gần đây kể từ khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... ra trường. Và khi U23 Việt Nam có chiến tích lịch sử, những sản phẩm xuất sắc từ lò đào tạo HAGL càng trở nên... vô giá hơn. 

hagl 3

Cùng với đó là đưa CLB HAGL giống như một thương hiệu lớn.

Không chỉ biết tạo ra sản phẩm tốt, bầu Đức cũng đang dần biến đội bóng phố Núi trở thành một điều gì đó giống như các CLB nước ngoài bằng việc “truyền đạo”, thương mại hoá bóng đá đến vùng sâu, vùng xa. Và mới nhất là cảnh vỡ sân tại Bình Phước.

Mang danh giao hữu kiểm tra lực lượng trước mùa giải mới thật, nhưng sâu xa rõ ràng HAGL đi kiếm tiền chứ không đơn thuần chỉ là đá bóng. Ai cũng thấy nhà tài trợ VPMilk của họ hài lòng thế nào khi thương hiệu đến gần hơn với cả 2 vạn CĐV tại Bình Phước là ví dụ rõ nhất với câu chuyện bầu Đức đang làm: Bóng đá phải ra tiền.

Chỉ thế thôi, đủ thấy bầu Đức vẫn là số 1 ở V-League lúc này ít nhất trong tư tưởng cấp tiến làm bóng đá so với phần còn lại.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn