Bắt nghi phạm chủ mưu ám sát Tổng thống Haiti

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/07/2021 10:47:47 +07:00
(VTC News) -

Cảnh sát Haiti thông báo bắt giữ nghi phạm hàng đầu trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse trong bối cảnh các quan chức Mỹ đến nước này hỗ trợ điều tra.

Hôm 11/7, cảnh sát Haiti cho biết, họ bắt giữ Christian Emmanuel Sanon - quốc tịch Haiti, kẻ bị tình nghi đóng vai chính trong vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse. Christian Emmanuel Sanon bị cáo buộc đã tuyển dụng một số người tham gia vụ ám sát.

Cảnh sát trưởng Haiti Leon Charles cho biết, Christian Emmanuel Sanon, 63 tuổi, hiện sống ở bnag Florida. Christian Emmanuel Sanon tuyển quân thông qua một công ty an ninh Venezuela có trụ sở tại Mỹ. Nhóm này sau đó đến Haiti trên một máy bay riêng vào đầu tháng 6.

Bắt nghi phạm chủ mưu ám sát Tổng thống Haiti - 1

An ninh ở Haiti được tăng cường sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moïse. (Ảnh: NPR)

Nhiệm vụ của những người được tuyển dụng ban đầu là bảo vệ Christian Emmanuel Sanon, nhưng sau đó họ nhận được một nhiệm vụ mới: Bắt giữ Tổng thống Jovenel Moïse.

"Hoạt động của nhóm này bắt đầu từ đó. Hiện chúng tôi đạt được những bước tiến mới trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc”, Cảnh sát trưởng Haiti Leon Charles nói.

Theo Leon Charles, có tổng cộng 26 người Colombia bị tình nghi trong vụ sát hại tổng thống. 18 người trong số họ đã bị bắt, cùng với 3 người Haiti. 3 trong số các nghi phạm đã bị giết.

Cảnh sát trưởng Leon Charles cũng cho biết, cảnh sát Haiti đang làm việc với các quan chức cấp cao Colombia để xác định chi tiết về các cáo buộc như thời điểm các nghi phạm rời Colombia và ai đã trả tiền mua vé cho họ.

Thông báo bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại Tổng thống Jovenel Moïse được đưa ra khi các quan chức cấp cao của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) và Bộ An ninh Nội địa đến nước này để thảo luận về cách thức hỗ trợ cảnh sát Haiti điều tra vụ việc.

Kông Anh(Nguồn: NPR)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp