Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả

Bất động sảnThứ Tư, 13/07/2022 09:06:00 +07:00
(VTC News) -

Sự chênh lệch nhiệt độ, khô, ướt liên tục dễ khiến nền nhà tắm, hồ bơi, toilet mau xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của gia chủ.

Keo dán gạch: Bí quyết xóa sạch nỗi lo nền nhà bị bong tróc

Xu hướng sử dụng các loại gạch men, gạch đá cao cấp để xây dựng nhà vệ sinh, nhà bếp hay các khu vực ẩm ướt như hồ bơi đang ngày càng phổ biến. Nhiều người sẵn sàng đầu tư một khoản lớn chi phí để sở hữu khu vực vệ sinh ưng ý, hiện đại nhưng quên đầu tư vào việc dán gạch, khiến công trình mau xuống cấp, hư hỏng. 

Sự thay đổi của nhiệt độ và độ ẩm cũng khiến gạch ốp tại những khu vực này thường xuyên bị hư hỏng. Chưa kể, thi công không đúng kỹ thuật hoặc trộn xi măng làm hồ dầu cũng làm tăng nguy cơ bong, bộp (ộp) gạch.

Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả - 1

Keo dán gạch chất lượng sẽ giúp sàn nhà tắm luôn sạch như mới và chống bong tróc.

Bong, bộp (ộp) gạch là tình trạng khi gõ lên gạch nghe có độ rỗng, âm vang. Một thời gian sau sử dụng, gạch mất khả năng chịu lực và sẽ bị nứt hoặc va vào nhau gây nên tình trạng nền gạch bị “nhấp nhô”. Để tránh tình trạng này, keo dán gạch là giải pháp hiệu quả với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng bám dính cao với nhiều loại gạch và trọng lượng gạch khác nhau, thi công linh hoạt, và an toàn cho người sử dụng hơn vữa xi măng.

Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả - 2

Sàn nhà bị bong tróc do sử dụng vật liệu kém chất lượng.

Nhờ ưu điểm bám dính cực tốt, được trộn sẵn nên tiết kiệm thời gian và công sức, …, keo dán gạch Sika® TileBond GP đã trở thành bí quyết để bảo vệ cho những khu vực ẩm ướt và là lựa chọn hàng đầu của nhiều chuyên gia từ thầu xây dựng, thợ thi công, đến các gia đình.

Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả - 3

Keo dán gạch Sika® TileBond GPlà giải pháp vượt trội tránh tình trạng bong, ộp gạch giúp nền gạch luôn sạch thoáng như mới.

Keo chà ron: Trám kín những đường ron xỉn màu, trả lại căn nhà đẹp như mới

Ngoài bong, bộp (ộp) gạch, các khu vực ẩm ướt trong ngôi nhà sau thời gian sử dụng còn gặp tình trạng ron ố màu mất thẩm mỹ. Chà ron là một loại vật liệu xây dựng dùng để trám khe hở giữa các ron gạch, là cầu nối liên kết giữ cho mạch gạch liền kề, chống lại áp lực từ môi trường và hạn chế tình trạng vỡ, bong đường ron, nước thấm qua khe ron vỡ, nứt.

Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả - 4

Không ít chủ nhà đã thử đủ biện pháp như lau chùi mạnh, kết hợp các mẹo dân gian như chà chanh, kem đánh răng, nước có ga,… nhưng không hiệu quả.

Với các ưu điểm kháng khuẩn, không rạn nứt hay co ngót, bám dính tốt, thích hợp cho đường ron siêu nhỏ từ 0.2mm hoặc đường ron siêu lớn đến 20mm, an toàn cho người dùng,... keo chà ron Sika® Tile Grout là lựa chọn phù hợp để sử dụng trong thi công nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình và sức khỏe cho người dùng. 

Bắt bệnh nhà tắm xuống cấp và các giải pháp khắc phục hiệu quả - 5

Keo chà ron Sika® Tile Grout là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ các khu vực ẩm ướt luôn đẹp như mới.

Anh Trung - nhà thầu thi công tại TP.HCM chia sẻ: “Tôi vừa nhận sửa chữa toàn bộ nền phòng tắm cho một biệt thự với yêu cầu khó. Chủ nhà muốn tôi chọn loại vật liệu vừa đảm bảo thi công nhanh, vừa chống thấm hiệu quả, đặc biệt là phải tiết kiệm chi phí”.

Cuối cùng, để giải quyết vấn đề nan giải, anh Trung đã chọn bộ đôi keo chà ron Sika® Tile Grout và keo dán gạch Sika® TileBond GP. Nhờ sản phẩm được trộn sẵn nên công trình được rút ngắn thời gian thi công, giảm chi phí nhân công.

Chị Phương, doanh nhân tại Hà Nội, cho biết thêm: “Rút kinh nghiệm sàn nhà tắm, nhà bếp cũ luôn đọng nước, mốc đen, lần xây nhà mới đây tôi "chỉ định" nhà thầu sử dụng keo chà ron Sika® Tile Grout và keo dán gạch Sika® TileBond GP để ốp lát nền. Kết quả rất mỹ mãn. Có Sika® , tôi thấy rất yên tâm”.

Nhờ đa ứng dụng, tiết kiệm chi phí và dễ dàng thi công, bộ đôi keo chà ron Sika® Tile Grout và keo dán gạch Sika® TileBond GP là lựa chọn hoàn hảo giúp giải quyết bài toán bong tróc, hư hỏng nền nhà ở những khu vực ẩm ướt, bảo vệ cho ngôi nhà luôn sạch mới. Đây cũng là các sản phẩm đã được giới thiệu tại triển lãm quốc tế Vietbuild Hồ Chí Minh 2022.

Bên cạnh đó, Sika® còn giới thiệu các giải pháp khác cho khu vực tường ngoài, khu vực sửa chữa và hoàn thiện thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách tham quan triển lãm. 

Để tìm hiểu thêm các sản phẩm dán gạch, chà ron của Sika®, độc giả có thể truy cập Xây Dựng Hoàn Thiện (sika.com).

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn