Sân Nou Camp trong mùa giải 2020/21 sẽ mang tên của nhà tài trợ. Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Barcelona, dù nhiều câu lạc bộ trên thế giới đã làm như vậy.
Theo Sky Sports, toàn bộ số tiền Barcelona thu về từ việc bán quyền đặt tên sân vận động sẽ được ủng hộ cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở Tây Ban Nha. Đây cũng là nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất châu Âu, thứ hai thế giới.
"Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện ý tưởng hiến một biểu tượng như tên sân vận động để đóng góp cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Các khoản đầu tư sẽ được dùng để tài trợ những dự án nghiên cứu về dịch bệnh, các hoạt động để xóa sổ hoặc hạn chế tác động của nó", Jordi Cardoner, Phó Chủ tịch của Barcelona chia sẻ.
Sân vận động Nou Camp mở cửa từ năm 1957 và giữ nguyên tên gọi này suốt nhiều thập kỷ. Từng có tin đồn rằng Barcelona định "bán tên" sân nhà với giá 270 triệu Bảng Anh (khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng) vào năm 2017, nhưng điều này chưa xảy ra.
Nhà tài trợ gắn tên sân sẽ do Quỹ Barcelona lựa chọn. Tuy nhiên, tên mới của sân vận động sức chứa gần 100.000 khán giả phải được ban lãnh đạo CLB thông qua.
Rất nhiều đội bóng ở châu Âu đã "bán tên" sân vận động bằng những hợp đồng giá trị lớn không kém việc tài trợ áo đấu. Ở Tây Ban Nha.
Có 2 CLB ở La Liga đang dùng tên nhà tài trợ cho sân nhà là Atletico Madrid (sân Wanda Metropolitano) và Celta Vigo (Abanca-Balaidos).
Nhiều CLB lớn của châu Âu cũng ký những hợp đồng tương tự. Sân Allianz Arena của Bayern Munich, Emirates của Arsenal, Etihad của Manchester United... cũng mang tên của nhà tài trợ CLB.
Bình luận