Barca-Valencia: Chỉ còn một con đường

Thể thaoThứ Bảy, 18/02/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Mỗi trận đấu ở La Liga của Barca giờ chẳng khác nào một trận chung kết. Chỉ cần một kết quả hòa, đội bóng của Guardiola sẽ ngày càng rời xa ngai vàng

(VTC News)-Mỗi trận đấu ở La Liga của Barca giờ chẳng khác nào một trận chung kết. Chỉ cần một kết quả hòa, đội bóng của Guardiola sẽ ngày càng rời xa “ngai vàng” mà họ đã giành được trong 3 năm qua, bắt đầu từ trận đấu với Valencia.

Cái tên Valencia luôn gợi lên cho Barcelona những trận cầu khó khăn. Điển hình như ở trận lượt đi mùa giải này, phải rất chật vật Azulgrana mới kiếm được một điểm trên sân Mestalla. Điều đáng nói hơn ở trận cầu này là “Bầy dơi” đã trình diễn một lối chơi chẳng thua kém gì Barca, thậm chí có những thời điểm tỷ lệ kiểm soát bóng của họ còn nhỉnh hơn cả nhà ĐKVĐ.

Barca-Valencia luôn là một trận đấu đáng xem.

Đến trận lượt đi vòng bán kết Cúp Nhà Vua, nếu trọng tài có quyết định chuẩn xác trong tình huống thủ môn Pinto dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm, Barca chưa chắc đã rời sân Mestalla với kết hòa 1-1. Đây chính là tiền đề quan trọng để ở trận lượt về Barca loại Valencia với tổng tỷ số 3-1.

Thống kê ra như vậy để thấy rằng, mỗi khi đụng phải Valencia, đội bóng của Guardiola phải vã mồ hôi mới giành được chiến thắng. Còn ở trận đấu sắp tới, có lẽ kịch bản tương tự cũng sẽ xảy ra khi mà Barca không có được sự phục vụ của Xavi vì lý do chấn thương. Bên cạnh đó, việc bị Real bỏ xa trên BXH cũng là một áp lực vô cùng lớn đè nặng lên đôi chân của những Messi, Fabregas, Busquets,…

Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn như thế này, Barca phải chứng minh được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Có thể họ không thể bắt kịp Real, nhưng phải chiến đấu đến phút cuối cùng; hay nói một cách khác là không buông xuôi nhìn đội bóng của Jose Mourinho băng băng về đích.

Vì vậy, Barca chỉ còn một con đường duy nhất, đó là chiến thắng. Nhiệm vụ của thầy trò Guardiola rõ ràng là khó khăn, nhưng trên “thánh địa” Nou Camp, Barca có thể san bằng tất cả mọi vật cản. Nên nhớ, trong 11 trận đấu đã qua, họ giành chiến thắng tới 10 trận và chỉ để hòa một trận trước Sevilla, ghi được 45 bàn thắng, còn số bàn thua chỉ dừng lại ở con số 3.

 Đằng sau cái bắt tay thân thiện là một trận cầu căng thẳng.

Một mối nguy hiểm khác mà hàng thủ Valencia cần phải lưu ý, đó là một cái tên rất quen thuộc: Messi. Có thể phong độ ghi bàn trên sân khách của “El Pulga” không tốt lắm, nhưng khi trở về “đất mẹ”, mọi chuyện lại đảo ngược. Hơn nữa, Messi đang cần bàn thắng hơn bao giờ hết để bám đuổi C.Ronaldo trong cuộc đua tranh giành Pichichi mùa này.

Về lực lượng thi đấu, Barca sẽ không có được sự phục vụ của Mascherano và Daniel Alves vì án treo giò. Nhưng hàng thủ của Barca sẽ có sự trở lại của trung vệ Gerard Pique. Ở tuyến giữa, đội chủ sân Nou Camp sẽ chào đón sự trở lại của Seydou Keita sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ ĐTQG ở CAN Cup 2012.

Đối với Valencia, HLV Unai Emery có đôi chút lo lắng khi tiền vệ cánh Jordi Alba không thể ra sân vì bị cảm cúm. Tuy nhiên, đội hình thi đấu của “Bầy dơi” chắc chắn sẽ mạnh lên nhờ sự trở lại kịp thời của những David Albelda, Ever Banega và đặc biệt là “sát thủ” Roberto Soldado.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Abidal, Adriano, Fabregas, Busquets, Iniesta, Sanchez, Messi, Pedro.
Valencia: Guaita, Miguel, Rami, Dealbert, Mathieu , Albelda, Banega, Feghouli, Jonas, Piatti, Soldado.

Dự đoán: Barca thắng 2-1

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn