Bảo quản, vận chuyển xăng dầu không tốt, doanh nghiệp bị phạt hơn 1 tỷ đồng

Thị trườngThứ Năm, 03/11/2022 18:42:42 +07:00
(VTC News) -

Theo Phó Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM, 1 doanh nghiệp do bảo quản, vận chuyển xăng dầu không tốt, gây chất lượng không đảm bảo nên bị phạt hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 3/11, TP.HCM tổ chức họp báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 10 và công tác phòng chống dịch của thành phố. 

Thông tin tại họp báo, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra 12 doanh nghiệp phân phối, nhượng quyền và đại lý và lấy đột xuất 89 mẫu xăng dầu các loại để đi kiểm định thì có 88 mẫu đạt tiêu chuẩn chất lượng. Mẫu còn lại không đảm bảo là dầu DO được chuyên gia đánh giá không có dấu hiệu bị pha trộn hay làm giả. 

Bảo quản, vận chuyển xăng dầu không tốt, doanh nghiệp bị phạt hơn 1 tỷ đồng - 1

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

"Sau khi tham khảo giới chuyên môn, mẫu không đạt này không có dấu hiệu bị pha trộn hay làm giả mà liên quan đến quá trình bảo quản, vận chuyển. Doanh nghiệp này đã bị phạt hơn 1 tỷ đồng", ông Đạt thông tin.

Ông Đạt cho biết thêm, những ngày qua, tình hình kinh doanh xăng, dầu tại TP.HCM tương đối ổn định. Tuy nhiên, tình trạng một số cây xăng thiếu nguồn hàng vẫn diễn ra.

"Việc mua xăng của bà con vẫn có khó khăn nhưng không có chuyện cạn kiệt nguồn cung để gây ra xáo trộn quá lớn đối với người tiêu dùng", ông Đạt nói. 

Theo ông Đạt, đến hôm nay, TP.HCM còn 65 cửa hàng không đủ xăng, dầu để bán, 2 cửa hàng hết cả xăng, cả dầu. Tuy nhiên, các cây xăng tại thành phố không có tình trạng găm hàng. Nhìn chung, các cây xăng đều có đặt hàng và đang chờ xác nhận của đầu mối cung cấp. Tuy nhiên, vẫn có số ít trường hợp cửa hàng còn thiếu công nợ, do đó đơn vị đầu mối ngừng cung cấp.

Tình trạng thiếu nguồn hàng xăng, dầu xảy ra tại hầu hết quận, huyện của TP.HCM. Tuy nhiên, Cục QLTT nhận định, các cửa hàng tại khu vực trung tâm ít xảy ra hiện tượng này hơn vùng ven.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn