Bảo mẫu bóp mặt, tát trẻ dã man ở Đà Nẵng: Bộ GD-ĐT đề nghị xử lý nghiêm

Giáo dụcThứ Tư, 23/05/2018 12:40:00 +07:00

Với tính chất, mức độ hành vi bạo hành ở nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa yêu cầu chính quyền TP Đà Nẵng cần xử lý nghiêm.

Sáng 22/5, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng về công tác quản lý nhóm, lớp trẻ ngoài công lập và nắm bắt tình hình sự việc bạo hành trẻ em tại nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười (địa chỉ K251/32 - Thái Thị Bôi, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Liên quan đến vụ bạo hành trẻ vừa diễn ra tại nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười, nhóm trẻ này đã hoạt động hơn 10 năm nhưng mới chỉ được UBND P. Chính Gián cấp phép hoạt động vào năm 2013. Khi sự việc được phát hiện, nhóm trẻ này đang nhận chăm sóc, giáo dục 14 trẻ (trong đó, gồm 11 cháu trong độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi và 3 trẻ độ tuổi mẫu giáo). Vào thời điểm này, nhóm trẻ này có 2 bảo mẫu, gồm bà Đinh Thị Hồng vừa chủ nhóm trẻ vừa là bảo mẫu (bà Đinh Thị Hồng có trình độ cao đẳng sư phạm mầm non) và 1 bảo mẫu khác vừa được nhận vào làm việc - đã tốt nghiệp đại học sư phạm mầm non nhưng chưa nhận bằng.

thu-truong

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa (bìa trái) làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng. 

Qua làm việc với cơ sở nhóm trẻ này, chủ cơ sở là bà Đinh Thị Hồng đã thừa nhận hành vi bạo hành đối với 4 trẻ. Hành vi bạo hành thực hiện cách đây hơn 1 tháng nhưng đến nay mới được phát hiện. Nhóm trẻ này đã tham gia ký cam kết không bạo hành với trẻ và có gắn hệ thống camera, nhưng vẫn có hành vi bạo hành đối với trẻ. Để làm rõ sự việc, hiện nay, cơ quan công an địa phương đang tiếp tục điều tra, xử lý.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa đã thăm hỏi, quan tâm tình hình sức khỏe, tinh thần của các cháu đồng thời chia sẻ với ngành GD thành phố Đà Nẵng về những khó khăn trong công tác quản lý các cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các nhóm trẻ độc lập tư thục.

Thứ trưởng nhìn nhận: Vụ việc bạo hành đối với trẻ mầm non tại nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười là phản giáo dục, thể hiện thiếu tình yêu thương trẻ, gây tổn thương đối với trẻ. Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cần tổ chức giao ban với lãnh đạo chính quyền, phòng GD-ĐT các quận, huyện và các cơ sở GDMN trên địa bàn để rút kinh nghiệm về công tác bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, đạo đức nhà giáo, công tác quản lý, kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở GDMN, đặc biệt là đối với các nhóm, lớp độc lập tư thục.

Với tính chất, mức độ hành vi bạo hành ở nhóm trẻ độc lập tư thục Mẹ Mười rất dã man, diễn ra nhiều lần, có hệ thống, Thứ trưởng yêu cầu chính quyền TP Đà Nẵng cần xử lý nghiêm.

Sáng 21/5, trên cộng đồng mạng Facebook xuất hiện clip và hình ảnh ghi lại cảnh hành hạ dã man trẻ tại nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (kiệt 251/32 đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Clip ghi lại hình ảnh một em bé cởi trần nằm trên đất và được một phụ nữ đút ăn. Đứa bé ăn chậm và người phụ nữ này lấy liên tục dùng tay tát mạnh vào miệng. Có hình ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ dùng 2 tay bóp vào mặt một cháu bé và xách lên.

Bảo mẫu bạo hành trẻ trong clip sau đó được xác định là bà Đinh Thị Hồng (46 tuổi) , chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Chính quyền đã trực tiếp xuống làm việc với bà Đinh Thị Hồng và yêu cầu liên hệ tất cả phụ huynh đón các cháu về.

Qua làm việc với bà Hồng, UBND phường xác định clip được ghi hình vào khoảng giữa tháng 4/2018.

Ngày 22/5, Công an quận Thanh Khê cho biết đã chuyển sơ vụ việc bạo hành trẻ em ở nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười sang Viện kiểm sát để cơ quan này nghiên cứu, tiến hành các thủ tục tiếp theo theo quy định của pháp luật. Hiện, cơ sở này đã bị đóng cửa.

Video: Bảo mẫu bạo hành bé dã man ở Đà Nẵng

(Nguồn: antt.vn)
Bình luận
vtcnews.vn