Báo Hàn: Người đàn ông chết tại nhà riêng, nghi nhiễm Covid-19

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 22/02/2020 20:58:11 +07:00
(VTC News) -

Hãng tin KBS của Hàn Quốc đưa tin một người đàn ông chết tại nhà riêng ở thành phố Gyeongju, tỉnh Gyeongsang Bắc được phát hiện dương tính với Covid-19.

KBS nói thông tin này được cảnh sát Gyeongsang Bắc cung cấp. Trong khi đó, tờ Kmib đưa tin người thân của nạn nhân phát hiện ông này chết tại nhà riêng. 

Cảnh sát và các cơ quan y tế tới nhà người đàn ông vào ngày 21/2. Sau khi làm kết xét nghiệm, họ xác định ông này nhiễm Covid-19. 

Bộ Y tế Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận thông tin trên. Trước đó, cơ quan này mới chỉ xác nhận 2 trường hợp thiệt mạng do Covid-19, đều ở Daegu. 

Báo Hàn: Người đàn ông chết tại nhà riêng, nghi nhiễm Covid-19 - 1

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 đột biến trong 2 ngày qua. (Ảnh: Yonhap)

Trong một diễn biến liên quan, tập đoàn Samsung hôm 22/2 tuyên bố đóng cửa nhà máy chi nhánh ở thành phố Gumi sau khi xác nhận một nhân viên tại đây nhiễm Covid-19. Nhà máy này sẽ ngừng hoạt động tới ngày 25/2, các nhân viên từng tiếp xúc người nhiễm bệnh sẽ được đưa vào khu vực cách ly để theo dõi. 

"Chúng tôi đặt sức khỏe nhân viên lên hàng đầu và sẽ thực hiện tất cả các biện pháp phòng dịch nhanh chóng nhất có thể. Tất cả những đồng nghiệp từng tiếp xúc với bệnh nhân đều phải cách ly kiểm dịch và xét nghiệm xem có bị lây nhiễm hay không", Samsung nhấn mạnh trong thông báo. 

Riêng trong ngày 22/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 229 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại nước này lên 433 người.

Trong số 299 ca nhiễm mới được xác nhận trong ngày 22/2, 95 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Daenam tại thành phố Cheongdo. Bệnh nhân số 31, người lan truyền virus cho ít nhất người khác ở tỉnh Daedu được cho là từng tới bệnh viện này.

Trong cuộc họp cấp cao về dịch Covid hôm 22/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thừa nhận chính phủ đã quá tập trung vào việc kiềm tỏa các nguồn bệnh từ ngoài nước và thất bại trong nỗ lực khống chế dịch Covid-19.

"Từ giờ trở đi, chính phủ sẽ ưu tiên hơn nữa trong việc ngăn chặn virus lây lan tại địa phương", ông nói.

Video: Bé gái nhiễm Covid-19 nhảy cảm ơn y, bác sỹ sau khi xuất viện

Song Hy(Nguồn: KBS)
Bình luận
vtcnews.vn