Báo Anh: Cầu thủ Chelsea không hài lòng với HLV Tuchel

Bóng đá AnhThứ Tư, 07/09/2022 17:54:52 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông Anh đưa tin HLV Thomas Tuchel bị một nhóm cầu thủ Chelsea chống đối trước khi chiến lược gia này bị sa thải chiều 7/9.

Chelsea chính thức công bố quyết định sa thải HLV Thomas Tuchel, chưa đầy 1 ngày sau thất bại 0-1 trước Dinamo Zagreb ở Champions League.

Nhà cầm quân người Đức rời đội bóng thành London sau 3 mùa giải gắn bó, với thành tựu lớn nhất là chức vô địch Champions League 2020/2021, danh hiệu Siêu Cúp châu Âu và FIFA World Cup Club đều ở mùa giải 2021. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Chelsea đang đứng hạng 6 với 10 điểm sau 6 trận.

Báo Anh: Cầu thủ Chelsea không hài lòng với HLV Tuchel - 1

HLV Tuchel bị sa thải. 

Theo Telegraph, giới chủ Chelsea, dẫn đầu là tỷ phú Todd Boehly, đã phẫn nộ trước màn trình diễn yếu kém của đội bóng ở trận thua Dinamo Zabreb, nhưng thành tích không phải yếu tố duy nhất khiến Tuchel mất việc. 

"Không khí tại sân tập Chelsea là rất căng thẳng. Một nhóm cầu thủ tin rằng, họ không được đối xử công bằng, cả trong cách lựa chọn đội hình lẫn sắp xếp vị trí - hai yếu tố liên quan trực tiếp HLV Tuchel", phóng viên Matt Laws của Telegraph chia sẻ. 

Ngoài ra, Matt Laws cũng nhận định ban lãnh đạo Chelsea sa thải Tuchel bởi mong muốn tìm kiếm một HLV thuộc mẫu xây dựng chiến lược lâu dài, đồng thời tạo ra văn hóa mới tại Chelsea.

Những nhân tố cũ dưới thời ông chủ Roman Abramovich như Marina Granovskaia (Giám đốc điều hành), Petr Cech (Giám đốc kỹ thuật) đều đã từ chức, trước khi Tuchel cũng chia tay CLB.

Theo báo chí Anh, HLV Graham Potter của Brighton & Hove Albion đang là ứng viên hàng đầu cho ghế huấn luyện tại Chelsea. Ban lãnh đạo Chelsea sẽ tiếp cận Potter để hỏi nguyện vọng của nhà cầm quân này.

Nếu Potter không đồng ý, Chelsea sẽ cân nhắc những lựa chọn khác như Mauricio Pochettino, Bredan Rodgers, Zinedine Zidane hay Marcelo Bielsa. 

Chelsea sẽ so tài với Fulham cuối tuần này. Đội chủ sân Stamford Bridge hy vọng tìm được HLV mới trước trận đấu này, thay vì phải chờ đợi một chiến lược gia tạm quyền. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn