Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu

Thị trườngThứ Năm, 01/10/2020 22:44:00 +07:00
(VTC News) -

Đến tối muộn, nhiều quầy bánh trung thu ở Hà Nội vẫn thừa nhiều hàng, dù trước đó đã chấp nhận treo biển giảm giá để hút khách.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 1

Ngay từ chiều nay - ngày cuối cùng của Tết Trung thu - nhiều quầy bánh dọc phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) đã bắt đầu treo biển giảm giá nhằm mục đích "xả" hàng trước khi đóng quầy vào cuối giờ tối. Mức giảm phổ biến nhất là 10%, như vậy, mỗi hộp bánh 4 cái cũng có thể giảm khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 2

Tuy vậy, hầu hết các quầy bánh trung thu ở đây vẫn rất vắng khách. Một nhân viên cho biết, hiện quầy bánh của anh còn tồn khoảng 1.000 chiếc bánh các loại và với tình hình này thì không có hy vọng tiêu thụ hết chỉ trong buổi tối. Anh nhẩm tính, với tình trạng chỉ lác đác khách đến mua hàng thì cả ngày nhiều lắm cũng chỉ bán được 50 - 100 chiếc bánh.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 3

Những chiếc bánh Trung thu còn lại hầu hết là những chiếc cỡ to. Người bán lý giải, để tiết kiệm trong thời buổi kinh tế khó khăn nên khách hàng hầu hết chọn mua loại bánh nhỏ, giá "mềm" hơn.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 4

Những chiếc tủ còn đầy ắp bánh trung thu. Chị Nga (chủ một đại lý trên đường Lạc Trung) cho biết: “Do cửa hàng còn nhiều bánh nên tôi phải treo biển giảm giá, bán được thêm tí nào hay tí đấy. Hết đợt, có phải trả lại hàng cho nhà phân phối cũng đỡ ngại”.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 5

Không ít khách chọn ngày hôm nay đi mua bánh trung thu để mong muốn được giảm giá, vì nhận thấy hầu hết cửa hàng đều ế ẩm trong mùa Trung thu năm nay.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 6

Nhiều người bán hàng cho biết, hôm nay, khách đến mua bánh trung thu đều trả giá vì nghĩ rằng vào ngày cuối cùng, cửa hàng sẽ kích cầu, "xả" hàng bằng mọi cách nên sẽ đua nhau giảm giá, khuyến mãi.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 7

Cuối giờ chiều, thời điểm được cho là "giờ vàng" mua sắm khi mọi người tan tầm về, thế nhưng, lượng khách mua bánh trung thu vẫn rất thưa thớt.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 8

Buổi tối, tình hình cũng không khá hơn. Những quầy bánh trên đường Nguyễn Trãi vắng hoe trong đêm Trung thu.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 9

Ít giờ trước khi đóng cửa, nhiều cửa hàng quyết định treo biển giảm giá nhằm "vớt vát" tình hình kinh doanh ế ẩm.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 10

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh đang chốt lại những đơn hàng cuối cùng. Chị cho biết: “Năm nay do dịch COVID-19 nên quầy cũng nhập ít hàng hơn so với mọi năm nhưng vẫn không tránh được việc bị tồn hàng nhiều. Hiện tại những chiếc bánh không thể tiêu thụ trong hôm nay sẽ được nhóm của chị mang đi từ thiện cho những trẻ em, người nghèo trên địa bàn Hà Nội”.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 11

Chủ quầy hàng này đang chốt lại sổ sách, chấp nhận kết thúc một mùa buôn bán bánh trung thu không mấy sôi động.

Bánh thừa nhiều, chủ quầy chấp nhận chốt lỗ trong đêm Trung thu - 12

Tuy vậy, mọi người vẫn cho rằng đó là tình trạng chung do ảnh hưởng COVID-19 và họ tiếp tục kỳ vọng vào một mua Trung thu suôn sẻ hơn trong năm sau.

Đinh Hùng
Bình luận
vtcnews.vn