Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022: Đội tuyển Bỉ gây thất vọng

World Cup 2022Thứ Sáu, 02/12/2022 05:30:00 +07:00
(VTC News) -

Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022 chứng kiến nỗi thất vọng đến từ tuyển Bỉ và bất ngờ mang tên Maroc.

Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022 chứng kiến ngôi đầu thuộc về đội tuyển Maroc. Đây là đội bóng hiếm hoi bất bại sau vòng bảng. Đại diện châu Phi có được 7 điểm, hiệu số +3 sau 2 chiến thắng và 1 trận hoà, trong đó có trận thắng thuyết phục trước đội tuyển Bỉ.

Bảng F ẩn chứa nhiều điều thú vị. Đội tuyển Croatia với nhạc trưởng Luka Modric giành được vị trí thứ 2 với 5 điểm và cũng không để thua trận nào. Họ có được 2 trận hoà và 1 chiến thắng.

Đội tuyển Bỉ chỉ có 4 điểm và hiệu số -1, bị loại ngay từ vòng bảng. Đội tuyển Canada toàn thua và có hiệu số -5. Dù vậy, màn trình diễn của Alphonso Davies và đồng đồng đội mang đến nhiều hy vọng ở World Cup 2026 khi họ chính là chủ nhà của giải đấu.

Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022: Đội tuyển Bỉ gây thất vọng - 1

Bảng xếp hạng bảng F World Cup 2022.

Đội tuyển Maroc bắt đầu hành trình của mình bằng trận hoà không hề dễ dàng với đội tuyển Croatia. Chiến thắng bất ngờ trước đội tuyển Bỉ giúp Maroc mở toang cánh cửa vào vòng 1/8. Đại diện châu Phi đạt được mục tiêu bằng chiến thắng 2-1 trước Canada ở lượt trận cuối.

Cú sốc lớn nhất của bảng F mang tên đội tuyển Bỉ. Kevin de Bruyne và đồng đội khiến nhiều người lo lắng ngay sau chiến thắng trước Canada. Đại diện châu Âu chỉ có một cơ hội nguy hiểm duy nhất và Michy Batshuayi may mắn ghi bàn thắng duy nhất. Đội tuyển Bỉ bị Canada dồn ép trong suốt trận đấu.

Sự yếu kém của đội tuyển Bỉ được nhấn mạnh ở trận thứ hai, khi họ thua Maroc. Những tin đồn bất đồng nội bộ ở đội tuyển Bỉ bắt đầu xuất hiện. Sau khi hòa Croatia, HLV Roberto Martinez tuyên bố chia tay đội tuyển Bỉ.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Maroc sẽ gặp đội tuyển Tây Ban Nha. Đội tuyển Croatia gặp đội tuyển Nhật Bản.

Mai Phương
Chuyên đề: FIFA World Cup 2022
Bình luận
vtcnews.vn