Bạn học của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: 'Dù ở cương vị nào, anh Trọng vẫn luôn là người tử tế, trước sau như một'

Thời sựThứ Sáu, 21/06/2019 14:50:00 +07:00

Trong suy nghĩ của bạn học, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn là người tử tế, trước sau như một, rất chu đáo và quan tâm đến người khác.

Trong buổi ra mắt cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” vào ngày 20/6, tại Hà Nội, có nhiều ý kiến chia sẻ quan điểm, nói lên suy nghĩ về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Tất cả các ý kiến tại lễ công bố sách bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Nhiều nhận xét cho rằng ông là một cán bộ mẫu mực, luôn có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với các bạn, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung.

lrma

Lễ ra mắt, giới thiệu sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng 

Đối với ông Dương Đức Quảng (một người học cùng trường Đại học Tổng hợp), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người tử tế và rất chu đáo; cách hành xử với thầy cô, các bạn luôn có nghĩa, có tình và có trước, có sau.

 
Khi GS Phan Cự Đệ mất, anh Trọng lúc đó ở cương vị Chủ tịch Quốc hội song vòng hoa viếng của anh Trọng không ghi với tư cách ấy mà ghi cùng với chúng tôi, những người bạn, học trò kính viếng GS Phan Cự Đệ”.

Ông Dương Đức Quảng

Ông Dương Đức Quảng chia sẻ: “Trước hết tôi cảm nhận được sâu sắc nhất ở anh Trọng là một con người tử tế. Dù ở cương vị nào, từ thấp cho đến cao và cao nhất như bây giờ thì anh Trọng vẫn luôn là người tử tế”.

“Là những người bạn, khi ai đó có chuyện vui buồn, dù ở vị trí cấp cao, khi không có mặt ở Hà Nội thì sau này về anh Trọng cũng đến nhà riêng để chia buồn.

Khi GS Phan Cự Đệ mất, lễ viếng diễn ra tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, anh Trọng lúc đó ở cương vị Chủ tịch Quốc hội song vòng hoa viếng của anh Trọng không ghi với tư cách ấy mà ghi cùng với chúng tôi, những người bạn, học trò kính viếng GS Phan Cự Đệ”, ông Quảng nói.

Ông Quảng cho biết, không phải ai cũng có cách hành xử tử tế, chu đáo với bạn bè như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

“Tôi với anh Trọng không phải là những người bạn thân thiết, khác nhau về tính cách, tôi học Văn học Trung Quốc còn anh Trọng học Văn học Việt Nam và đi sơ tán ở nhà khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi quý nhau, trọng nhau ở tình bạn bè.

Khi xây dựng gia đình cho hai cậu con trai tôi, anh Trọng cũng đến nhà hỏi thăm, chúc mừng và chia vui với vợ chồng tôi. Không chỉ riêng tôi mà với những bạn khác anh Trọng cũng hành xử vậy và chính điều đó khiến chúng tôi rất cảm động”, ông Dương Đức Quảng tiếp tục kể.

dq

Người bạn học Dương Đức Quảng chia sẻ suy nghĩ về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng 

Điều đọng lại trong những người bạn, người thầy của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là hình ảnh gần gũi thân thiết, trước sau như một.

Ông Quảng chia sẻ thêm: “Trong một lần gặp mặt, họp lớp cuối năm tổ chức tại Đài Tiếng nói Việt Nam, anh Trọng có phát biểu rằng em đến đây luôn luôn là học trò của các thầy, các cô và tôi đến đây luôn luôn là bạn của tất cả các bạn. Làm thế nào để giữ được mãi tình thầy trò, tình bạn bè mới là điều đáng trân quý. Cuộc đời mỗi người mỗi số phận, ra trường tài năng không biết ai hơn ai, cho nên chúng ta giữ mãi với nhau được tình thầy trò và tình bạn bè”.

Ông Dương Đức Quảng nhấn mạnh, ở cương vị cao nhất của Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo có nhiều đóng góp cho đất nước ta trong hai nhiệm kỳ vừa qua, khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Đối với những người như ông Quảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước luôn là một người bạn thân thiết, một người tử tế.

Bình luận
vtcnews.vn