• Zalo

Bamboo Airways bay Côn Đảo, phá thế độc quyền của Vasco

Thị trườngThứ Tư, 09/09/2020 20:17:56 +07:00Google News
(VTC News) -

Bamboo Airways mở đường bay thẳng Côn Đảo và ngược lại bằng máy bay phản lực Embraer E 195 thế hệ mới có khả năng chở 124 hành khách.

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa tổ chức họp báo công bố sẽ khai thác 3 đường bay từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh tới Côn Đảo và ngược lại từ 29/9 tới đây bằng máy bay phản lực Embraer E 195 thế hệ mới có khả năng chở 124 hành khách.

Bamboo Airways bay Côn Đảo, phá thế độc quyền của Vasco - 1

Bamboo Airways bay Côn Đảo bằng máy bay phản lực thế hệ mới. 

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, đường bay Hà Nội - Côn Đảo được khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh - Côn Đảo, Hải Phòng - Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày, tần suất chung sẽ tăng dần theo nhu cầu thực tế của hành khách trong nước và quốc tế.

“Việc mở mới các đường bay đi, đến Côn Đảo của Bamboo Airways không chỉ giúp hành khách từ nhiều tỉnh, thành phố miền Bắc, miền Trung có thể bay thẳng tới Côn Đảo với nhiều lựa chọn lịch trình và dịch vụ hơn, mà còn đóng góp thiết thực vào công cuộc kích thích thị trường du lịch sau dịch bệnh nói chung,” ông Trọng nói.

Như vậy, với việc mở đường bay thẳng tới Côn Đảo bằng máy bay phản lực Embraer E 195, Bamboo Airways đã phá vỡ thế độc quyền của hãng Vasco trong nhiều năm nay.

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways, cho biết các máy bay Embraer E195 được hãng này nhận về trong tháng 9/2020 để khai thác các đường bay tới Côn Đảo phù hợp với hạ tầng sân bay Côn Đảo.

Đây là loại máy bay có thể chở 124 khách, cấu hình 2 dãy ghế, bố trí tương tự máy bay Airbus A320, A321.

Bamboo Airways bay Côn Đảo, phá thế độc quyền của Vasco - 2

Ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Theo ông Quân, loại máy bay phản lực Embraer E 195 thế hệ mới được khai thác trên các đường bay đến Côn Đảo là dòng phản lực có tốc độ khai thác tương đương máy bay Airbus A320, A321, có tốc độ bay tối đa 871 km/h, tầm bay tối đa 4.260km.

Vì vậy, hành trình bay từ Hà Nội đến Côn Đảo chỉ trong khoảng 2 tiếng 10 phút, tương đương với thời gian thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM.

“Chúng tôi là hãng đầu tiên của Việt Nam thiết lập các đường bay thẳng từ miền Bắc tới Côn Đảo bằng máy bay phản lực”, ông Quân nói.

Ông Quân cũng tiết lộ, thời gian tới, Bamboo Airways sẽ khai thác 6 chiếc Embraer E195 và khi sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa xong sẽ tăng lượt cất hạ cánh (slot bay) nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Với dòng tàu bay này, Bamboo Airways đặt mục tiêu vào quý 4/2020 sẽ mở thêm các đường bay từ Phú Quốc - Rạch Giá, TP.HCM-Cà Mau, Đà Nẵng - Điện Biên, Đà Nẵng - Côn Đảo.

Trước đó, để góp phần giải quyết vấn đề hạ tầng sân bay thiếu đèn đêm, Tập đoàn FLC (Tập đoàn mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tạo điều kiện để Cảng hàng không Côn Đảo có thể khai thác các chuyến bay đêm đến/đi Côn Đảo, từ đó tối ưu công suất khai thác Cảng.

Năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách du lịch, tăng 37% so với năm 2018. Sau giai đoạn cách ly xã hội vào đầu năm 2020, số liệu cho thấy tần suất khai thác các chuyến bay giữa TP.HCM/Cần Thơ đến/đi Côn Đảo thuộc nhóm phục hồi nhanh nhất.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn