• Zalo

Bài toán suy luận lớp một gây tranh cãi trên mạng

Giáo dụcThứ Bảy, 29/04/2017 20:19:00 +07:00Google News

Sau khi được chia sẻ trên một diễn đàn, bài toán tiểu học về suy luận nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Một phụ huynh chia sẻ bài toán suy luận lớp 1 này kèm chú thích: "Cho em hỏi, đề bài này có thiếu hay không? Toán lớp một của con em, không biết giải thích như thế nào cho cháu hiểu".

Đề bài yêu cầu suy luận như sau: "Hôm nay là ngày 12/3 thì thứ ba tuần sau của tháng 3 này là ngày nào? Có 4 đáp án để lựa chọn: A. Ngày 17. B. Ngày 19. C. Ngày 15. D. Ngày 18".

Chỉ vài giờ sau khi đăng tải, bài toán nhanh chóng nhận được hàng trăm bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng đề bài cho "hôm nay", tức là tính ngày các bé làm bài. Vì thế, học sinh làm ngày nào thì bắt đầu tính từ ngày đó.

Hinh anh

 Bài toán lớp 1 gây tranh cãi.

Cô Vũ Thị Mây (giáo viên tại một trường tiểu học ở Hưng Yên) cho rằng đề bài không xác định rõ ràng hôm nay là thứ mấy. Trong khi đó, học sinh lớp một không thể suy luận như người lớn. Vì thế, các em rất khó giải được bài toán này.

Theo nữ giáo viên, "hôm nay" trong đề là thời điểm học sinh làm bài cũng không hợp lý. Bởi, các lớp học khác ngày nhau, kết quả của bài toán sẽ không giống nhau. Như vậy, nhiều người sẽ nghĩ là cô giáo dạy sai.

Cô Mây nhận định đây có thể là bài toán dành cho học sinh giỏi, vì đề bài khá máy móc, cần suy luận sâu sắc. Nhưng với học sinh lớp một đại trà, khó em nào làm được bài này.

Video: Kỳ lạ ngôi trường tất cả học sinh đều viết bằng 2 tay

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn