Bác sĩ Trung Quốc dùng khẩu trang tự tạo và áo bảo hộ làm từ túi đựng rác

Bệnh và thuốcThứ Năm, 06/02/2020 13:39:00 +07:00
(VTC News) -

Hình ảnh bác sĩ ở Vũ Hán đeo khẩu trang tự tạo và mặc áo bảo hộ làm từ túi nilon đựng rác được cho là minh chứng Trung Quốc đang thiếu các trang thiết bị y tế giữa đại dịch corona.

Gần đây mạng xã hội nước này lan truyền hình ảnh các bác sĩ phải dùng khẩu trang tự tạo và mặc quần áo bảo vệ làm từ túi rác. Ngay cả bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán cũng trong tình cảnh tương tự.

Tuy nhiên, Bệnh viện Union ở Vũ Hán cho rằng, những bức ảnh đó là không đúng sự thật. Dù vậy, dân mạng Trung Quốc không tin vào những gì mà bệnh viện Union nói.

Bác sĩ Trung Quốc dùng khẩu trang tự tạo và áo bảo hộ làm từ túi đựng rác - 1

Hình ảnh các bác sĩ Vũ Hán mặc áo bảo hộ làm từ túi nilon đựng rác.

 

Đại dịch corona khiến người dân của đất nước 1,4 tỉ dân đổ xô đi mua khẩu trang, trong khi các nhà máy của Trung Quốc chỉ có thể sản xuất được 20 triệu chiếc/ngày.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, các nhân viên y tế đang rất cần khẩu trang, quần áo và kính bảo vệ. Nhu cầu khẩu trang của Trung Quốc rất cao bởi một số tỉnh, thành phố, trong đó có Vũ Hán có lệnh bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang đến nơi công cộng.

Trong một cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói: “Thứ mà Trung Quốc đang cần cấp thiết lúc này là khẩu trang y tế, quần áo bảo hộ y tế và kính bảo hộ”.

Bắc Kinh cho biết, một số quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và Hungary đã tặng Trung Quốc các vật tư y tế này.

Bác sĩ Trung Quốc dùng khẩu trang tự tạo và áo bảo hộ làm từ túi đựng rác - 2

Một bác sĩ đeo khẩu trang tự tạo trong một bệnh viện ở Vũ Hán.

 

Theo Tian Yulong thuộc Bộ Công nghiệp Trung Quốc, các nhà chức trách đang thực hiện các bwóc để mang khẩu trang y tế tư châu Âu, Nhật và Mỹ về cung cấp cho người dân trong đại dịch.

Mặc dù các nhà máy quay trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết nhưng vẫn chỉ đáp ứng được 60-70% nhu cầu.

Tính đến thời điểm ngày 4/2, Trung Quốc có 425 người thiệt mạng và 20.438 người nhiễm coronavirus. Trung Quốc cho xây cấp tốc 3 bệnh viện dã chiến ở Hồ Bắc. Ngày 3/2, một bệnh viện với 1000 giường bệnh hoàn thành và đưa vào sử dụng chỉ sau 10 ngày xây dựng. Khoảng 1.400 bác sĩ quân y được cử tới bệnh viện dã chiến này.

Ngoài Vũ Hán, thành phố công nghiệp phía đông Ôn Châu mới đây cũng bị phong tỏa tương tự Vũ Hán. Các con đường ở Ôn Châu, cách Vũ Hán 800km về phía đông, bị phong tỏa và 9 triệu dân của thành phố này được lệnh phải ở trong nhà.

Trong mỗi gia đình ở Ôn Châu, chỉ có một người được ra ngoài hai ngày/lần để mua các nhu yếu phẩm cần thiết.

Gia An (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn