Bắc Ninh: Thị xã Quế Võ thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 27/7

Đời sốngThứ Năm, 25/07/2024 16:47:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 25/7, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), lãnh đạo thị xã Quế Võ đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn.

Đoàn do ông Đặng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ, cùng lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Văn phòng HĐND và UBND thị xã đã đến thăm và tặng quà Bà Trần Thị Lẩu, mẹ liệt sĩ, ở khu phố Phù Lang, phường Phù Lương; ông Hà Như Tuy, Thương binh 21% ở thôn Hữu Bằng, xã Ngọc Xá; ông Nguyễn Hữu Thảo, nhiễm chất độc hóa học 41%, ở khu phố Nghiêm Xá, phường Việt Hùng.

Thay mặt Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ thị xã Quế Võ, ông Đặng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã đã tặng quà, hỏi thăm sức khỏe, đời sống các gia đình chính sách và khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đặng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ, cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Ông Đặng Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ, cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND thị xã Quế Võ cũng gửi lời chúc sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ liệt sĩ, các thương bệnh binh có nhiều sức khỏe, sống gương mẫu, tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần cho con, cháu và người thân, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của thị xã, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cùng ngày, đoàn do ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Quế Võ cùng bà Nguyễn Thị Hiển, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ thị xã; lãnh đạo văn phòng Thị ủy, phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Vũ Thị Xuân, khu phố Hiền Lương, phường Phù Lương; Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Yên, thôn Lầy, xã Đào Viên; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Dỵ, thôn Trúc Ổ, xã Mộ Đạo, hiện đang điều trị tại Trung tâm y tế thị xã.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Quế Võ và các đồng chí trong đoàn hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình người có công cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Quế Võ nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và mong muốn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách đều được hưởng cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Mong muốn các Mẹ mạnh khỏe, các gia đình chính sách luôn là tấm gương sáng trong mọi phong trào tại địa phương.

Đồng thời, các lãnh đạo thị xã Quế Võ cũng đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương các xã, phường trên địa bàn quan tâm hơn nữa cả về vật chất, tinh thần để các Mẹ, các gia đình chính sách có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thị Quế Võ ( thứ 2 từ trái sang), tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thị Quế Võ ( thứ 2 từ trái sang), tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đây là hoạt động thường niên của thị xã Quế Võ nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái và đạo lý uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đỗ Tươi
Bình luận
vtcnews.vn