Ba giải pháp đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn TP.HCM

Thị trườngThứ Năm, 10/11/2022 17:54:00 +07:00
(VTC News) -

Ông Ngô Hồng Y, Trưởng Phòng Thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho hay, tình hình xăng dầu trên địa bàn thành phố tiếp tục gặp khó khăn.

Chiều 10/11, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ông Ngô Hồng Y, Trưởng Phòng Thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho hay, tình hình xăng dầu trên địa bàn thành phố tiếp tục gặp khó khăn, hiện còn lại khoảng 90% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đủ nguồn cung, phục vụ nhu cầu của người dân.

Ba giải pháp đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn TP.HCM - 1

Ông Ngô Hồng Y, Trưởng Phòng Thương mại Sở Công Thương TP.HCM.

Theo ông Y, để đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn, Sở Công Thương sẽ tập trung 3 giải pháp chính. Thứ nhất là tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, Sở và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc họp với các thương nhân đầu mối.

"Hôm qua UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp với các thương nhân xăng dầu trên địa bàn thành phố dể ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, nội dung nào thuộc thẩm quyền thì UBND TP, các sở ngành sẽ chỉ đạo giải quyết. Còn nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, Sở Công Thương sẽ tham mưu cho UBND TP để kiến nghị các bộ ngành và Thủ tướng", ông Y nói. 

Tiếp theo là vận động các thương nhân đầu mối có nguồn cung dự trữ lớn, chia sẻ với các thương nhân đang thiếu nguồn cung.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương tiếp tục đề xuất Sở Giao thông Vận tải gia hạn thời gian cho phép xe vận chuyển xăng dầu được lưu thông vào giờ cao điểm đến 15/1/2023.

Cuối cùng, về vấn đề kiểm soát thị trường, Sở đang phối hợp Cục Quản lý thị trường TP.HCM tăng cường kiểm soát, đặc biệt với các cửa hàng ngừng hoạt động thì kiểm tra nguyên nhân cụ thể để có giải pháp xử lý kịp thời.

Hoàng Thọ
Bình luận
vtcnews.vn