Ba bạn trẻ Việt xuất sắc trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 15/09/2020 15:30:00 +07:00
(VTC News) -

Ba thí sinh nhận học bổng IELTS Prize không chỉ có thành tích vượt trội về điểm thi mà còn thể hiện được hoài bão và ước mơ đóng góp cho xã hội thông qua giáo dục.

Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh vừa công bố danh sách các thí sinh xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2019/20. Trải qua các bài thi chuyên biệt, 29 thí sinh Đông Á nhận được học bổng uy tín này, trong đó có ba đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam. Bên cạnh học bổng giá trị lên đến 180 triệu đồng, ba bạn trẻ xuất sắc chính thức trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh.

Vượt qua 1.400 đơn đăng ký và hơn 100 cá nhân xuất sắc trên toàn khu vực Đông Á, Đặng Trần Tùng - thí sinh đạt giải Nhất không giấu được cảm xúc: “Tôi vô cùng vinh dự khi nhận được học bổng uy tín này. Trong suốt bốn năm qua, tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để học tập, giảng dạy và làm việc. Có thể nói, IELTS đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi. Việc nhận được giải thưởng quý giá này từ Hội đồng Anh là minh chứng cho những nỗ lực mà tôi đã cố gắng trong thời gian qua.”

Ba bạn trẻ Việt xuất sắc trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh - 1

Đặng Trần Tùng đã từng thi IELTS nhiều lần với Hội đồng Anh và là thí sinh đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm tuyệt đối (9.0) cho cả hai hình thức thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính.

Chia sẻ niềm xúc động khi nhận được kết quả của Hội đồng Anh, Phạm Hoàng Yến, thí sinh đạt giải Nhì cho biết: “Niềm vui của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc đạt giải, chúng tôi còn có cơ hội trở thành một trong những đại sứ IELTS của Hội đồng Anh. Tinh thần đóng góp cho cộng đồng là điểm tương đồng giữa đam mê của tôi và sứ mệnh của học bổng IELTS Prize. Đây cũng là điều khiến chương trình học bổng này thực sự nổi bật và có ý nghĩa”.

Nói về lí do ứng tuyển học bổng này, Huỳnh Anh Tuấn, thí sinh đạt giải Ba IELTS Prize cho biết: “Học bổng IELTS Prize gây ấn tượng với tôi bởi sự minh bạch: hồ sơ ứng tuyển đơn giản, cổng thông tin hướng dẫn dễ hiểu và tôi hoàn toàn ngạc nhiên về sự hiệu quả mà những thông tin đó đem lại. So với các chương trình học bổng của trường và học bổng chính phủ khác, IELTS Prize không đòi hỏi hay ràng buộc nhiều. Lần đầu tiên biết đến IELTS Prize, ngay lập tức tôi biết rằng mình phải nắm lấy cơ hội giành suất học bổng uy tín này”.

Từ năm 2011, Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh (khu vực Đông Á) đã tạo điều kiện cho hơn 270 thí sinh thi IELTS theo đuổi chương trình học trên khắp thế giới, bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Úc và nhiều quốc gia khác.

Học bổng IELTS Prize được trao cho những cá nhân có năng lực cùng động lực để phát triển sự nghiệp, theo đuổi tấm bằng đại học hoặc sau đại học cho bất kỳ ngành học nào tại trường đại học chấp nhận chứng chỉ IELTS như một phần của yêu cầu nhập học trên toàn thế giới.

Học bổng IELTS Prize không nhắm đến sinh viên ở bất kỳ ngành nghề cụ thể nào, Hội đồng Anh luôn mong muốn hỗ trợ thí sinh thể hiện tiềm năng đóng góp cho xã hội.

Ba bạn trẻ Việt xuất sắc trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh - 2

Ông Andrew Burlton - Giám đốc điều hành Hội đồng Anh tại Việt Nam, trao chứng nhận cho 3 bạn trẻ xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2019/20.

Ông Steve Adams, Giám đốc các chương trình thi Khu vực Đông Á của Hội đồng Anh chia sẻ: “Học bổng IELTS Prize dành để ghi nhận các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, và có cam kết vượt trội trong sự nghiệp học vấn. Một điểm quan trọng hơn đó là các bạn đã thể hiện được quyết tâm trau dồi kiến thức và sử dụng kiến thức đó để đóng góp cho cộng đồng sau khi tốt nghiệp. Đây chính là vinh dự của chúng tôi khi giúp đỡ những cá nhân này, ghi dấu tài năng của họ vào thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi mà cánh cửa đại học là một trong những con đường giúp các bạn chuẩn bị hành trang để thành công trong tương lai.”

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn