3 anh em ruột viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Chân dungThứ Năm, 22/02/2024 16:06:00 +07:00
(VTC News) -

3 anh em ruột Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhân, Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhơn và Nguyễn Khắc Tự Hiền Phúc (trú Đà Nẵng) tình nguyện viết chung lá đơn xin nhập ngũ.

Những ngày qua, căn nhà nhỏ nơi 3 anh em ruột Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhân, Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhơn (20 tuổi) và người em út Nguyễn Khắc Tự Hiền Phúc (18 tuổi, trú K92/06/28 đường Đinh Tiên Hoàng, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) có nhiều người dân địa phương cũng như đại diện các hội, đoàn thể đến thăm hỏi, động viên khi hay tin cả ba cùng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này.

Chia sẻ về quyết định của mình, Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhân cho biết, do điều kiện khó khăn, ba mẹ phải thuê nhà ở để tiện đi làm nên từ khi còn đi học, 3 anh em đã được gửi về nhà ngoại ở. Tốt nghiệp THPT, Nhân và Nhơn theo học tại một trường cao đẳng trên địa bàn, còn người em út Nguyễn Khắc Tự Hiền Phúc thì vừa tốt nghiệp THPT.

Ba anh em Hiền cùng bà ngoại trước ngày lên đường nhập ngũ.

Ba anh em Hiền cùng bà ngoại trước ngày lên đường nhập ngũ.

Nhân kể, cách đây 1 năm, trong một lần đi thăm người anh họ đang đi nghĩa vụ quân sự tại một đơn vị của Quân khu 5, thấy môi trường quân đội rất năng động, là nơi giáo dục ý chí, rèn luyện bản lĩnh nên Nhân và Nhơn quyết định sẽ xin nhập ngũ.

Khi nhận thông báo từ Ban Chỉ huy Quân sự phường về đợt tuyển quân, em và Nhơn xin ba mẹ viết đơn để được nhập ngũ. Phúc thì vừa học xong lớp 12, thấy hai anh đi bộ đội nên cũng tình nguyện viết đơn xin đi theo. Rất vui là ba mẹ đồng ý. May mắn sau khi qua các vòng khám và xét duyệt hồ sơ thì cả 3 đều trúng tuyển”, Nhân cho biết.

Chia sẻ niềm vui cùng anh và em trai, Nguyễn Khắc Hiền Nhơn cho biết, ngày nhận thông báo trúng tuyển, ba anh em vui lắm. “Ước mơ được rèn luyện trong môi trường quân đội, góp phần bảo vệ Tổ quốc của chúng em đã thành hiện thực”, Nhơn tự hào.

Vui vì được khoác lên mình màu áo lính nhưng người em út Nguyễn Khắc Tự Hiền Phúc cũng có chút lo lắng cho ba mẹ. Phúc cho biết, thời gian qua mấy anh em đi làm thêm phụ giúp ba mẹ nhưng ít ngày nữa lên đường nhập ngũ, ba mẹ sẽ phải vất vả nhiều hơn.

Được phục vụ Tổ quốc là vinh dự lớn nhưng em cũng có chút trăn trở vì không được ở bên đỡ đần, giúp đỡ ba mẹ. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy quân sự, chúng em rất yên tâm”, Phúc chia sẻ.

Bà ngoại của 3 anh em Nhân là Nguyễn Thị Thỉ cho biết, do hoàn cảnh ba mẹ các cháu khó khăn bà nhận nuôi dưỡng từ nhỏ. “Thương con thương cháu nên tôi nuôi 3 đứa nó khôn lớn. Giờ các cháu lớn nên ý thức được trách nhiệm với Tổ quốc là điều rất đáng mừng”, bà Thỉ tâm sự.

Bà Thỉ cũng cho biết thêm, trong đợt tuyển quân này ngoài 3 cháu ngoại là Nhân, Nhơn và Phúc, còn một người cháu nội của bà cũng tham gia nhập ngũ.

“Các cháu của tôi tham gia nghĩa vụ quân sự tôi thấy rất tự hào. Tự hào vì các cháu đã ý thức được trách nhiệm của mình với đất nước, trong môi trường quân đội các cháu sẽ tiếp tục được học tập, rèn luyện để thành người tài, có ích cho xã hội”, bà Thỉ chia sẻ.

Lãnh đạo phường Tam Thuận trao quân trang cho anh em Hiền Nhơn và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Lãnh đạo phường Tam Thuận trao quân trang cho anh em Hiền Nhơn và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Trả lời VTC News, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự phường Tam Thuận, quận Thanh Khê cho biết, trong đợt tuyển quân năm nay, trên địa bàn có trường hợp đặc biệt là 3 anh em ruột cùng viết, ký chung đơn xin tình nguyện nhập ngũ.

Theo Luật nghĩa vụ quân sự, đối với gia đình có con tại ngũ hoặc khám đậu sức khỏe nghĩa vụ quân sự 2 anh em ruột, 3 anh em ruột thì chỉ chọn 1 người nhập ngũ, những anh em còn lại được tạm hoãn. Riêng 3 anh em này đều xung phong nhập ngũ, rất đặc biệt và hiếm gặp.

Đây là trường hợp đặc biệt, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn nên chúng tôi và các hội, đoàn thể rất quan tâm, động viên để các em yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc”, đại diện Ban Chỉ huy Quân sự phường nói.

Xuân Tiến
Bình luận
vtcnews.vn