• Zalo

Audi sắp sản xuất xe máy

XeThứ Tư, 25/07/2012 12:15:00 +07:00Google News

Không lâu sau khi BMW tuyên bố kế hoạch cho ra đời xe máy giá rẻ tại thị trường Ấn Độ, hãng xe hạng sang của Đức Audi cũng thông báo sẽ thâm nhập thị trường xe.

Không lâu sau khi BMW tuyên bố kế hoạch cho ra đời xe máy giá rẻ tại thị trường Ấn Độ, hãng xe hạng sang của Đức Audi cũng thông báo sẽ thâm nhập thị trường xe hai bánh.

“Một chiếc xe Audi hai bánh sắp xuất hiện”, Peter Schwarzenbauer, Giám đốc Marketing và bán hàng của Audi khẳng định.

Theo giới truyền thông, sau khi "thôn tính" thành công nhãn hiệu Ducati với tổng số tiền hơn một tỷ USD, hãng Audi không muốn lãng phí thời gian và công nghệ.

Nói như vậy cũng đồng nghĩa với việc công nghệ sản xuất xế nổ của Ducati sẽ được tận dụng trong quá trình "nhào nặn" dòng xe hai bánh mang nhãn hiệu Audi.

Thị trường nhắm đến của dòng xe Audi hai bánh tương lai chính là châu Á. Tại đây, không có nhiều người dân đủ tiền để sắm xế hộp. Thêm vào đó, dòng xe hai bánh là lựa chọn phù hợp hơn cho mật độ giao thông dày đặc ở các thành phố lớn của châu Á.

Thiết kế xe hai bánh gắn mác Audi của nhà thiết kế Garvin Harvey từng gây xôn xao dư luận. 

Không chỉ Audi, dường như hầu hết các hãng sản xuất xe hơi cao cũng như trung cấp trên thế giới đều đang dồn mọi sự chú ý đến thị trường châu Á, nơi có doanh số tiêu thụ xe hai bánh khổng lồ.

Trước đó, hãng xe BMW tuyên bố sẽ hợp tác với công ty TVS, nhà sản xuất xe máy lớn thứ 4 Ấn Độ để tạo ra mẫu xe máy giá rẻ mang thương hiệu BMW cho thị trường này.

Thực ra đây không phải lần đầu tiên xuất hiện thông tin hãng xe sang của Đức “lấn sân” sang thị trường xe hai bánh. Hồi năm 2010, giới truyền thông cũng xôn xao về kế hoạch thâm nhập thị trường này của Audi khi xuất hiện một bản thiết kế về một chiếc Audi hai bánh.

Tuy nhiên, thực ra mẫu xe motor hai bánh của Audi đó chỉ là một bản thiết kế ý tưởng của Garvin Harvey. Nhà thiết kế độc lập này về cơ bản không có sự liên quan nào với phía Audi nên ý tưởng của anh khi đó chỉ nằm trên "giấy". Từ đó đến nay đã hai năm trôi qua và cuối cùng thì giới lãnh đạo Audi cũng phải hiện thực hóa ý tưởng này của một nhà thiết kế độc lập.

Theo Đất Việt

Bình luận
vtcnews.vn