• Zalo

Arsenal vỡ mộng, huyền thoại Man Utd cảm thương sâu sắc

Thể thaoThứ Tư, 26/03/2014 02:30:00 +07:00Google News

(VTC News) - Paul Scholes đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Arsenal không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong nhiều mùa giải vừa qua.

(VTC News) - Paul Scholes đã chỉ ra nguyên nhân thất bại của Arsenal không chỉ ở thời điểm hiện tại mà còn trong nhiều mùa giải vừa qua.

Paul Scholes từng giành 11 danh hiệu vô địch Premier League khi còn thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester, và hiện anh đang là bình luận viên của kênh Sky Sport cùng với người đồng đội cũ là Gary Neville.

Khi được hỏi về màn trình diễn của các cầu thủ Arsenal trong thời gian vừa qua, nhất là sau trận thua đau đớn 6-0 trước Chelsea, Scholes chia sẻ: “Trận đấu đó đã thể hiện rõ nhất bộ mặt của Arsenal. Họ đã đầu hàng trước Chelsea, và đó cũng là điều tương tự xảy ra trước những đội bóng lớn khác như Liverpool và Man City.

Paul Scholes trong một lần đối đầu với Arsenal trong màu áo MU. 

Những người như Arteta, Rosicky, Cazorla và cả Ozil nữa, dù tôi biết cậu ấy không giống như thế, thường ra sân thi đấu mà không có quy tắc riêng nào. Giống như kiểu là họ chỉ thống nhất "được rồi, 4 hay 5 người các anh hãy ra ngoài đó và làm điều gì các anh muốn, cố gắng ghi bàn, thực hiện vài pha bật tường, đừng quan tâm tới chuyện lùi về phòng ngự làm gì”. Không có ai làm thủ lĩnh trong số họ, không có những người như Patrick Vieira, Tony Adams, Keown.

Thông thường, một tiền vệ có những lúc phải chỉ đạo những người khác “hãy bọc lót phía sau tôi trong khoảng 5-10 phút” để họ ngăn cản những đợt tấn công của đối phương. Và nhìn vào các cầu thủ Arsenal hiện tại, ngay cả khi đã thua 2-0 họ vẫn tiếp tục những gì họ muốn: dâng cao, bật tường, rồi mất bóng mà không thèm chạy về. Nhiều lúc bạn không biết họ đang chơi ở vị trí nào nữa.
Theo Scholes, Wilshere đã không tiến bộ gì trong 5 năm qua. 

Bạn sẽ cảm thấy rất tiếc cho các CĐV Arsenal, khi năm nào họ cũng phải hứng chịu điều này: có cơ hội vô địch trong vài tuần, rồi lại bất lực khi gặp Chelsea, Man City hay Liverpool. Nhiều người hy vọng Arsenal sẽ vô địch mùa này, và dù họ đang xếp thứ 3 hay thứ 4 nhưng theo tôi còn lâu điều đó mới xảy ra”.

Một trong những cầu thủ Arsenal được kỳ vọng nhất trong thời gian vừa qua chính là Jack Wilshere, nhưng Paul Scholes lại tỏ ra khá bi quan về tương lai của tiền vệ 22 tuổi người Anh.

Scholes nói: “Khi Wilshere mới xuất hiện, cậu ấy là một trong những tài năng trẻ hàng đầu, nhưng cậu ấy không bao giờ trưởng thành hơn được nữa. Cậu ấy cần một người như Vieira ở bên cạnh để giúp phát triển sự nghiệp. Đúng là cậu ấy gặp nhiều chấn thương, nhưng sự thực là Wilshere ở thời điểm hiện tại chẳng khác gì Wilshere năm 17 tuổi”.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn