• Zalo

Apple rầm rộ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam?

Kinh tếThứ Năm, 24/03/2016 07:01:00 +07:00Google News

Apple vừa đăng tin tuyển dụng Giám đốc phân phối và Giám đốc kênh bán lẻ iPhone tại Việt Nam tại Việt Nam trên website của hãng và trên mạng LinkedIn.

Apple vừa đăng tin tuyển dụng Giám đốc phân phối và Giám đốc kênh bán lẻ iPhone tại Việt Nam tại Việt Nam trên website của hãng và trên mạng LinkedIn.

Ngoài việc đăng tuyển Giám đốc phân phối iPhone tại Việt Nam, Apple còn đăng tuyển Giám đốc kênh bán lẻ iOS tại Việt Nam.

Trong đó, Apple giới thiệu đây là cơ hội dành cho ứng viên xuất sắc, có mối quan hệ tốt, có các kỹ năng thực hiện chiến lược, xây dựng và mở rộng việc bán iPhone, iPad tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. 

Đối với vị trí Giám đốc phân phối iPhone, thông báo tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có các kỹ năng như trên 7 năm kinh nghiệm làm nhà phân phối cấp 1, kinh nghiệm trong việc bán smartphone tại các phân khúc thị trường mới ở châu Á - Thái Bình Dương, ưu tiên những ứng viên hiện đang làm quản lý trung - cao cấp.

Ngoài ra, ứng viên phải có kinh nghiệm mở các kênh phân phối, quản lý tốt mảng phân phối trong nhiều môi trường, hoàn cảnh phức tạp khác nhau, đạt kết quả vượt trội trên toàn cầu.

Quản lý doanh thu hàng năm và nhóm bán hàng, marketing gồm ít nhất 5 nhân sự, chịu trách nhiệm lãnh đạo ở cấp quốc gia hoặc cấp khu vực. Ứng viên cũng phải có khả năng phân tích, tổng hợp, giao tiếp quốc tế về lĩnh vực, sản phẩm liên quan.

Giám đốc phân phối iPhone sẽ chịu trách nhiệm quản lý doanh số iPhone và iPad thông qua các đối tác phân phối mà Apple đã lựa chọn, đồng thời làm việc trực tiếp với các Đại lý ủy quyền về lập kế hoạch và thực hiện chiến lược.

Thông tin đăng tải tìm kiếm nhân sự của Apple trên LinkedIn. Ảnh chụp màn hình. 

Vị trí này sẽ điều hành mảng phân phối iPhone tại Việt Nam, lập và thực hiện kế hoạch bán iPhone, iPad; tạo và duy trì các cấu trúc phân phối kênh mở, cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực, đạt lợi nhuận bền vững cho các đối tác; phát triển và duy trì mối quan hệ hợp tác tốt với các nhà phân phối, bán lẻ.

Thị trường Việt Nam đang trở nên quan trọng hơn với Apple. Hồi tháng 10/2015, theo thông tin từ trang web của Tổng cục thuế Việt Nam đã cho biết Công ty TNHH Apple - tên tiếng Anh là APPLE VIETNAM LLC – đã được thành lập, cấp giấy phép kinh doanh từ ngày 28/10/2015 do TP.HCM cấp.

Trước đây Apple chỉ được biết tới ở Việt Nam thông qua kênh phân phối chính hãng như FPT, Thế giới di động,... và hàng xách tay tại một số cửa hàng nhỏ lẻ. Với việc tuyển nhân viên chính thức phát triển thị trường, các hãng di động khác sẽ phải thêm "dè chừng" ông lớn này trong cuộc đua doanh số.

Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn