Hiệp hội người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) vừa yêu cầu Apple điều tra sự cố hàng loạt iPhone 6/6S sập nguồn dù các máy vẫn còn 50 đến 60% pin. Một số máy không thể khởi động lại.
Theo đó, CCA đưa ra thời hạn 10 ngày để Apple làm rõ lí do sự cố và đưa ra phương án giải quyết cho người tiêu dùng nơi đây. Dù trong truy vấn, CCA không nói rõ số lượng máy bị ảnh hưởng, nhưng thông tin về sự cố đã lan rộng trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người không nhận được bất cứ hỗ trợ hay phản hồi từ Apple.
Về phía Apple, đại diện của hãng tại Trung Quốc thông báo đã liên lạc với trụ sở tại Mỹ để hỗ trợ giải quyết vấn đề, theo một nguồn tin khác tại đây. Ngoài ra, phía đại diện còn cam kết sẽ thay pin các iPhone gặp sự cố nhưng chưa đề cập đến chi phí người dùng phải trả khi được thay pin.
Các sản phẩm của Táo khuyết bị lỗi là chuyện không hiếm, tuy nhiên hãng luôn chọn phương án im lặng trước truyền thông và người tiêu dùng sau đó âm thầm khắc phục vấn đề hay tung ra các bản vá.
Sau các hoạt động bầu cử tổng thống Mỹ, ông lớn Apple tại Trung Quốc đang đứng trước nhiều khó khăn. Quốc gia này có thể cắt giảm doanh số nhằm phản đối chính sách mà tân Tổng thống Donald Trump có thể thực hiện. Đây là thời gian mà hãng cần cẩn trọng trong từng bước đi.
Bình luận