Apple một lần nữa chiến thắng cuộc đua mua sắm lễ hội trước đối thủ truyền kiếp. Các con số cho thấy sản phẩm Apple, nhất là iPhone, đã trở thành quà Giáng Sinh được ưa thích trong năm qua.
"Năm nay, 44% số điện thoại kích hoạt mới đến từ Apple, trong khi Samsung là 21%", Flurry cho biết. Thị phần của Samsung cao hơn 1% so với Apple năm ngoái, nhưng thiết bị của Apple vẫn đang thống trị. Flurry không tiết lộ mẫu iPhone được bán phổ biến nhất đợt lễ vừa qua.
Vị trí thứ 3 và 4 được nắm giữ bởi Huawei và LG, dù cả 2 không có smartphone đứng trong top 35 thiết bị kích hoạt mới. Google Pixel cũng không nằm trong danh sách.
Con số từ Flurry cũng cho thấy phablet đang ngày càng được yêu thích, chiếm lấy thị phần của smartphone kích thước trung bình. Trong khi đó, tablet vẫn chững lại.
Số ứng dụng được cài đặt trong ngày lễ chính cũng tăng gấp đôi những ngày khác trong tháng 12. Các ứng dụng phổ biến nhất thuộc các thể loại: ứng dụng nhắn tin - mạng xã hội, trò chơi, nhạc, tin tức, giải trí, trẻ em - gia đình.
Bình luận