Anh thuê máy bay dân sự chở 110 người sơ tán khỏi Vũ Hán

Thế giớiThứ Sáu, 31/01/2020 17:22:47 +07:00
(VTC News) -

Anh thuê máy bay dân sự chở 83 công dân Anh và 27 người nước ngoài rời khỏi Vũ Hán - trung tâm dịch virus corona giết chết hơn 200 người và lây nhiễm gần 10.000 người.

Máy bay dân sự được Bộ Ngoại giao Anh thuê rời Vũ Hán lúc 01h45 (giờ GMT), chính phủ Anh cho biết trong một thông báo trên trang web.

Máy bay này về Anh lúc 13h00 (giờ GMT) ngày 31/1, trước khi tiếp tục hành trình đến Tây Ban Nha, nơi các quốc gia của Liên minh châu Âu có công dân trên chuyến bay sẽ chịu trách nhiệm cho các hành khách còn lại.

“Chúng tôi biết tình hình đã trở nên tồi tệ thế nào đối với những người đang chờ đợi để rời khỏi Vũ Hán”, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết trong thông báo. “Chúng tôi đã làm việc suốt ngày đêm để có một chuyến đi an toàn”.

Anh thuê máy bay dân sự chở 110 người sơ tán khỏi Vũ Hán - 1

Anh thuê bay dân sự chở 110 người rời Vũ Hán. (Ảnh: Reuters)

Trước dó, chuyến bay này dự kiến ​​sẽ rời Vũ Hán vào sáng 30/1 với khoảng 150 công dân Anh và 50 người nước ngoài. Tuy nhiên, chuyến bay bị trì hoãn.

Những người trở về Anh sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại một cơ sở Dịch vụ Y tế quốc gia.

Reuters đưa tin, một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết những người nghi nhiễm bệnh sẽ không được phép rời khỏi Vũ Hán.

Cùng ngày 31/1, Anh xác nhận hai trường hợp đầu tiên dương tính với coronavirus. Ca mắc bệnh đầu tiên được xác nhận tại Anh liên quan đến virus corona.

Theo đó, 2 thành viên trong cùng một gia đình đã cho kết quả kiểm tra dương tính với virus corona mới, quan chức y tế Anh Chris Whitty cho biết.

Ông này cho biết thêm, các bệnh nhân đang được chăm sóc chuyên khoa và họ đang sử dụng các quy trình kiểm soát nhiễm trùng để ngăn chặn sự lây lan của virus. "Chúng tôi đang tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc phát triển để đảm bảo chúng tôi sẵn sàng cho mọi tình huống."

Kông Anh - Phương Anh(Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn