Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí

Tin nhanh 24hThứ Sáu, 31/01/2020 12:43:06 +07:00
(VTC News) -

Sáng 31/1, biết thông tin một số cửa hàng thuốc và mỹ phẩm ở Hà Nội phát miễn phí khẩu trang, hàng trăm người dân kéo đến xin để phòng dịch bệnh virus corona.

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 1

Để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona, từ sáng 31/1, một số cửa hàng thuốc, mỹ phẩm ở Hà Nội thực hiện phát miễn phí khẩu trang cho khách có nhu cầu.

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 2

Đại diện cửa hàng số 70 trên phố Thái Hà cho biết, sau khi nghe báo chí nói về việc Việt Nam có 3 trường hợp dương tính virus corona ,cửa hàng có kế hoạch phát khẩu trang để phòng chống dịch bệnh toàn cầu này.

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 3

“Chúng tôi đã chuẩn bị hàng nghìn khẩu trang để phát miễn phí người dân góp phần phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra”, một nhân viên tại cửa hàng thuốc trên phố Bà Triệu nói với PV VTC News.

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 4

Ghi nhận của PV tại cửa hàng 70 Thái Hà, hàng trăm người dân từ trẻ đến già có mặt tại đây để xin khẩu trang miễn phí. Bà Xuân ở quận Đống Đa chia sẻ: "Sáng nay, tôi vào mạng xã hội thấy nhiều người chia sẻ chỗ phát khẩu trang và cách phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona nên đến đây để xin khẩu trang".

 

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 5

Một tài xế xe ôm công nghệ cũng chia sẻ, anh lo ngại tình trạng lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán nên cũng đến đây xin khẩu trang.

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 6

Nhân viên phát khẩu trang cũng đeo khẩu trang kín mít để tự bảo vệ mình và bảo đảm an toàn cho mọi người.

 

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 7

Sau khi nhận khẩu trang, nhiều người đeo luôn tại chỗ.

 

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 8

Theo ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, cách đeo khẩu trang đúng chuẩn là phải kín cả miệng, mũi mới có thể phòng chống virus corona.

 

 

 

 

Lo dịch viêm phổi Vũ Hán, dân Thủ đô đổ xô đi xin khẩu trang miễn phí - 9

Sáng 30/1, tại cuộc họp về phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu ngành y tế phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra số lượng khẩu trang dự phòng trên địa bàn TP hiện nay. “Chúng ta có 8 triệu người, tức là phải có từ 15 đến 20 triệu khẩu trang dự phòng. Trong trường hợp phát hiện ổ dịch, thì phải phát miễn phí cho người dân”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp