Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang

Thời sự quốc tếThứ Ba, 29/03/2022 16:27:36 +07:00
(VTC News) -

29/3 đánh dấu bước ngoặt trong cuộc chiến chống dịch của Singapore khi nước này áp dụng loạt quy định mới, trong đó có không bắt buộc đeo khẩu trang ở ngoài trời.

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 1

Người dân Singapore sẽ còn không bị bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ở ngoài trời vì nguy cơ lây nhiễm thấp hơn đáng kể.

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 2

Tuy nhiên, người dân vẫn phải đeo khẩu trang ở các khu vực trong nhà, giao lưu theo nhóm không đông hơn 10 người.

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 3

“Tiếp tục cuộc sống bình thường hơn, tận hưởng những buổi tụ họp đông đủ hơn với gia đình và bạn bè, ra ngoài trời mà không cần đeo khẩu trang hoặc đoàn tụ với những người thân yêu ở nước ngoài, nhưng đừng cuốn mọi sự thận trọng theo chiều gió”, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long nói về việc áp dụng các quy định mới. 

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 4

Quy định bắt buộc đeo khẩu trang ngoài trời được Singapore áp dụng lần đầu tiên vào tháng 4/2020 và được duy trì trong gần 2 năm qua.

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 5

Thủ tướng Lý Hiển Long khẳng định giới chức nước này trước đó đã cẩn trọng vì không chắc chắn về tác động của Omicron. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc, Singapore "sẵn sàng thực hiện một bước dứt khoát để hướng tới việc sống chung với COVID-19".

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 6

Theo Straits Times, dù Singapore đã bắt đầu áp dụng quy định mới, khoảng 90% người dân ở nhiều khu vực vẫn đeo khẩu trang khi ở ngoài trời. 

Ảnh: Singapore không còn cần khẩu trang - 7

Nhiều người cho biết họ dù hạn chế được gỡ bỏ nhưng họ vẫn đeo khẩu trang để đề phòng cũng như bảo vệ bản thân và những người dễ bị tổn thương. 

Song Hy(Nguồn: Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn