Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ

Giới trẻThứ Ba, 12/04/2022 13:42:00 +07:00
(VTC News) -

Hoa phượng tím có nguồn gốc Nam Mỹ đang nở rộ khắp các góc đường, ngõ phố Đà Lạt, mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho xứ sở ngàn hoa.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 1

Tháng 4, Đà Lạt khoác lên mình sắc hoa phượng tím. Đây là loài hoa mang vẻ đẹp dịu dàng, đặc trưng vào những dịp giao mùa giữa 2 mùa xuân - hè ở Đà Lạt.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 2

Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, nguồn gốc Nam Mỹ và du nhập Việt Nam và trồng nhiều nhất tại Đà Lạt từ những năm 1970. Hoa thường nở rộ trong cuối tháng 3 tới đầu tháng 4 hằng năm.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 3

Vào mỗi mùa phượng tím nở, các du khách, nhiếp ảnh gia lại lui tới để chụp hình "checkin" hay săn những khoảnh khắc đẹp.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 4

Hoa phượng khoe sắc trên nền trời, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 5

Phượng tím là cây thân gỗ lớn, cao 10-15 m, tán phủ rộng 5-7 m, lá có hình dạng giống phượng vĩ. Tuy nhiên, hoa phượng tím có hình ống, nở thành từng chùm lung linh trong nắng, mỗi bông có thể dài 4-5 cm. 

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 6

Hiện các tuyến đường, địa điểm có hoa đang nở đẹp là khu chợ Đà Lạt, ven hồ Xuân Hương, đường Trần Khánh Dư, Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Cừ, Cao Bá Quát hay dốc Yagout ở phường 5.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 7

"Mỗi mùa Đà Lạt sẽ có một loài hoa nở và có những nét đẹp riêng song mình cảm thấy thu hút nhất vẫn là mùa phượng tím. Mùa này dạo trên những cung đường Đà Lạt, nơi nào mình cảm thấy lãng mạn và nên thơ", du khách tới từ TP HCM chia sẻ.

Ảnh: Phượng tím nở rợp trời, phố Đà Lạt đẹp mộng mơ - 8

Nhiệt độ Đà Lạt dịp này dao động 16-20 độ C, lý tưởng để du lịch ngắm cảnh, chụp ảnh với hoa. Ảnh: Thanh Việt

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp