Ảnh: Những nòng pháo canh trời cho dân vui Tết độc lập

Thời sựThứ Hai, 03/09/2012 01:13:00 +07:00

Chiến sĩ của Sư đoàn 361 luôn trong tư thế cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc. Họ đón Tết Độc lập ngay trên trận địa canh trời


Vào những ngày này, trên khắp các đường phố cả nước rực rỡ cờ hoa, người người náo nức vui đón Tết Độc lập, thì những cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 361 (Đoàn Phòng không Hà Nội) vẫn cùng với các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân luôn trong tư thế cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc.

Họ đón Tết Độc lập ngay trên trận địa canh trời.

Cùng lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361 đi kiểm tra các đơn vị, chúng tôi thấy 100% các thành phần làm nhiệm vụ canh trực đều nêu cao ý thức cảnh giác sẵn sàng chiến đấu cao. Với các đại đội pháo cao xạ, ZCY- 23 ly làm nhiệm vụ trực ban SSCĐ khối A và trực tăng cường, vào giờ cao điểm, các pháo thủ thay phiên nhau ngồi trực trên xe, pháo; tổ bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh sẵn sàng xử trí tốt các tình huống trên không.

Triển khai chiếm lĩnh trận địa mới


Dẫn chúng tôi đến thăm nơi ăn, ở dã ngoại của bộ đội và trận địa Đại đội 11, Thiếu tá Nguyễn Xuân Sinh - Phó tiểu đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Tiểu đoàn 5 nhấn mạnh: Trong thời gian làm nhiệm vụ trực chiến ở cửa ngõ Thủ đô, gần khu vui chơi giải trí, nên cán bộ, chiến sĩ của Đại đội 11, Tiểu đoàn 5 luôn triệt để chấp hành nghiêm kỷ luật chiến đấu và kỷ luật quân dân.

Theo sát hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Đại đội 11, Tiểu đoàn 5, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh hoạt động của bộ đội.

Một số hình ảnh diễn tập tác chiến trên trận đại của Sư đoàn 361 trong ngày Tết Độc Lập:




Theo QĐND

Bình luận
vtcnews.vn