Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu

Sống đẹpThứ Bảy, 02/07/2022 14:14:30 +07:00
(VTC News) -

Bất chấp thời tiết không thuận lợi bởi ảnh hưởng bão số 1, ngày 2/7, hàng nghìn người vẫn đội mưa tham gia hiến máu tình nguyện tại ngày hội "Giọt hồng Cao nguyên".

Video: Người dân 'đội mưa' đi hiến máu tình nguyện bất chấp ảnh hưởng bão

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 1

Dưới tiết trời mưa lạnh do ảnh hưởng của cơn bão số 1, ngày hội hiến máu “Giọt hồng Cao nguyên” nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” vẫn thu hút hơn 1.000 người tham dự.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 2

Từ sáng sớm 2/7, mặc cho trời mưa rất lớn, rất đông người dân vẫn đứng xếp hàng tại Nhà Thiếu nhi TP Pleiku để chờ tới lượt hiến máu.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 3

Trời liên tục đổ mưa song vẫn không ngăn được người dân đổ về ngày một đông.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 4
Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 5
Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 6

Nhiều bạn trẻ đội mưa đến hiến máu.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 7
Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 8

Chị Nguyễn Minh Thư (25 tuổi, phường Yên Đỗ, TP Pleiku), cho biết, với chị, hiến máu là hoạt động tình nguyện thường xuyên. "Tuổi trẻ muốn được làm những việc làm có ý nghĩa, muốn được giúp ích cho cộng đồng. Mình cảm thấy bản thân đã nhận được quá nhiều, mình may mắn hơn nhiều người nên muốn được trao đi", Minh Thư tâm sự.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 9

Một gia đình nhỏ ra về sau khi tham gia hiến máu tình nguyện.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 10

"Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” là chương trình vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt. Đây là năm thứ 7 tỉnh Gia Lai tổ chức các hoạt động trong chương trình Hành trình Đỏ. 

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 11
Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 12

Đến tham gia ngày hội có mọi tầng lớp nhân dân, từ người lao động đến cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng công an ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 13
Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 14

Lãnh đạo HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành địa phương cũng vui vẻ hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. Ông Nguyễn Hữu Quế - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: "Sau khi nghe phát động ngày hội hiến máu, tôi liền đăng ký tham gia. Tôi đã hiến máu khoảng 10 lần. Hiến máu chỉ là việc nhỏ, mình cho đi cũng là mình nhận được".

Ảnh: Hàng nghìn người đội mưa hiến máu - 15

Kết thúc ngày hội “Giọt hồng Cao nguyên”, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được 682 đơn vị máu an toàn, vượt chỉ tiêu đề ra (600 đơn vị máu). Số máu tiếp nhận được chuyển về các bệnh viện trong tỉnh để phục vụ cấp cứu, điều trị.

HIỀN MAI
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp