• Zalo

Ảnh: Cận cảnh sạt lở taluy trên cao tốc nghìn tỷ đồng đoạn qua Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Bảy, 19/01/2019 17:27:00 +07:00Google News

Được đầu tư trên 11 nghìn tỷ đồng và chưa đưa vào sử dụng nhưng cao tốc La Sơn - Tuý Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện những điểm sạt lở taluy khá nghiêm trọng.

50054531_274208353250296_7018770172836052992_n

Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan có tổng chiều dài 77,5 km với tổng mức đầu tư khoảng 11.486 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BT.

50068648_762221007467442_4143888797706223616_n

Dự cán cao tốc này bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

49854761_803205813357253_7874888099891773440_n 3

Theo dự kiến, cao tốc này sẽ thông xe trong tháng 3/2019 với quy mô hai làn xe.

49900413_581614218968529_6502859332600725504_n 4

 Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News, dù chưa hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng dự án cao tốc La Sơn - Tuý Loạn đoạn qua 2 xã Hương Phú, Hương Lộc (huyện Nam Đông – tỉnh Thừa Thiên Huế) xuất hiện những điểm sạt lở taluy nghiêm trọng.

50068648_762221007467442_4143888797706223616_n 7

Sạt lở phá huỷ hệ thống bê tông, cốt thép khiến đất tràn xuống mặt đường.  

50110679_566224960543674_5819131200849051648_n 8

Một số vị trí sạt lở gây ra tình trạng hở hàm ếch.

50196228_755451131488982_7781866426884685824_n 9

Hệ thống gia cố bị phá vỡ tạo thành những vũng sâu khiến đất đá chực chờ tràn xuống mặt đường.  

50808972_1258344477662356_2889757599949914112_n 10

Những điểm sạt lở xuất hiện khá dày đặc trên tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan đoạn qua tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

50414352_605889786513883_1455524198540640256_n 11

 

50257027_2738042876421637_1324543372643270656_n 12

Trước đó, VTC News cũng có bài viết phản ánh việc cao tốc La Sơn - Tuý Loan đoạn qua TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. 

50140891_372512710199710_2797616347993866240_n 13

Nói về tình trạng sạt lở taluy trên cao tốc La Sơn - Tuý Loan, ông Phạm Quang Nghiêm, Giám đốc điều hành hiện trường dự án La Sơn - Túy Loan, Trưởng Phòng Quản lý dự án 4, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải) cho rằng, đơn vị đã áp dụng công nghệ tiến tiến nhằm bền vững hóa mái taluy dương với giải pháp phun phủ bê tông cộng với neo, ngàm. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi phức tạp, lại nằm trong khu vực mưa nhiều nên xảy ra tình trạng sạt lở.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn