Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ

Đời sốngThứ Sáu, 29/04/2022 20:15:37 +07:00
(VTC News) -

Dự kiến đón gần 50.000 lượt hành khách trong ngày đầu người dân rời TP.HCM về quê nghỉ lễ, bến xe Miền Tây nhiều thời điểm trở nên quá tải, ùn tắc bên trong bến.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 1

Ngày 29/4, lượng hành khách đổ về bến xe Miền Tây tăng đột biến, hàng nghìn lượt người cùng đồ đạc lỉnh kỉnh chuẩn bị rời TP.HCM về quê nghỉ lễ.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 2

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News lúc 17h cùng ngày, hàng trăm người dân xếp hàng quanh các điểm bán vé tại bến xe. Nhiều người cho biết, họ đã tới bến để mua vé từ sáng nhưng hết vé nên chiều quay lại. 

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 3

Cuối giờ chiều, khu vực bên trong bến xe nhiều thời điểm rơi vào tình trạng ùn tắc. Lực lượng bảo vệ cùng cảnh sát khu vực phải rất vất vả để điều tiết giao thông và hướng dẫn hành khách di chuyển đúng quy định.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 4

Người dân tay xách nách mang, lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê nghỉ lễ.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 5

Bà Nguyễn Thị Nhiên (quê An Giang) cho biết: "Cứ nghĩ hôm nay đi sớm sẽ bớt đông nhưng tôi phải xếp hàng từ sáng tới chiều mới có thể mua được vé về An Giang". 

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 6

Đến khoảng 18h, trời đổ mưa lớn, người dân càng lúc càng đổ dồn về bến xe Miền Tây khiến khu vực này đông kín người. 

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 7

Từ 17h chiều, toàn bộ bãi giữ xe tại bến xe Miền Tây đã được thông báo hết chỗ. Người dân buộc lòng phải gửi xe tại các tiệm giữ xe bên ngoài.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 8

Trả lời VTC News, ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc bến xe Miền Tây cho biết, do hôm nay là cuối tuần trùng với kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nên người dân thành phố có nhu cầu di chuyển tăng cao đột biến.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 9

Từ sáng đến đầu giờ chiều hôm nay (29/4), bến xe Miền Tây đã đón khoảng hơn 30.000 lượt hành khách. Dự kiến đến cuối ngày, bến xe sẽ tiếp đón, phục vụ di chuyển cho gần 50.000 lượt khách.

Ảnh: Bến xe Miền Tây chật kín người đón xe về quê nghỉ lễ - 10

“Số lượt hành khách hôm nay tăng cao gấp 3 lần ngày thường và cao gấp rưỡi so với kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương vừa rồi. Khoảng thời gian cuối buổi chiều nay sẽ là cao điểm di chuyển khi người dân tan làm và tranh thủ về quê”, ông Phương nói.

Quang Anh
Bình luận
vtcnews.vn