Ảnh: 1001 kiểu 'né' tắc đường của người Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 03/10/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Vào giờ cao điểm, các phương tiện lại đua nhau trèo lên vỉa hè, rẽ ngang, rẽ dọc bất thình lình...'né' các điểm nóng ùn tắc gây mất mỹ quan đô thị.

(VTC News) – Sau một thời gian tạm lắng, hiện nay, cứ vào giờ cao điểm là các phương tiện lại trèo lên vỉa hè, rẽ ngang, rẽ dọc bất thình lình...để 'né' các điểm nóng ùn tắc gây mất mỹ quan đô thị.

Theo qui định của Luật Giao thông đường bộ hiện hành, người điều khiển mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy không được đi xe vào phần đường dành cho người đi bộ và phương tiện khác.

Như vậy, việc đi xe máy trên vỉa hè là vi phạm các qui định của Luật Giao thông đường bộ nêu trên. Cũng theo luật định, hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

Tuy nhiên, hiện nay, tại một số tuyến phố ở Hà Nội vào giờ cao điểm như phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng), Chùa Bộc – Thái Hà (Đống Đa), đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy)…, nhiều người vẫn ngang nhiên chạy xe máy trên vỉa hè, tranh giành lối đi với khách bộ hành bất chấp việc bị xử lý vi phạm.

Dù vẫn biết ngay cả khi xe có leo lên vỉa hè vào những lúc đường ùn tắc thì cũng chẳng nhanh hơn được là bao, nhưng nhiều người do không đủ kiên nhẫn chờ đợi nên vẫn trèo lên vỉa hè, nối đuôi nhau chạy chỉ để được…nhanh hơn những người khác vài vòng bánh xe.

Số khác, dù lòng đường rộng thoáng, nhưng vẫn leo lên vỉa hè đi như một thói quen cố hữu.

Tại không ít tuyến phố ở Hà Nội, lớp gạch lót nền trên vỉa hè đang bị bong tróc hoặc trở nên gập ghềnh do chúng ngày nào cũng phải “gồng mình” lên đỡ các dòng xe nối đuôi nhau.

Dưới đây là những hình ảnh PV VTC News ghi nhận được tại một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội:


Hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng, nhưng nhiều người vẫn cố tình vi phạm.

Dù đường thoáng, người dân vẫn lao xe lên vỉa hè trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội)

Lớp gạch lót nền trên vỉa hè đang phải "gồng mình" đỡ các dòng xe hàng ngày 

Dù biết là sẽ không nhanh hơn được là bao, thậm chí còn bị mắc kẹt hàng giờ, nhưng nhiều người vẫn cốtrèo xe lên vỉa hè 


Minh Chiến – Bá Thắng – Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn