Ăn thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo, trẻ 15 tháng tuổi ngộ độc nhập viện

Tin tứcThứ Sáu, 21/10/2022 11:39:22 +07:00
(VTC News) -

Bệnh nhi 15 tháng tuổi nhập viện do vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột màu hồng, hình viên như kẹo.

Khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam -Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận và xử trí cho bệnh nhi 15 tháng tuổi nhập viện do vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột.

Gia đình cho biết, trước vào viện 30 phút, trẻ vô tình nuốt phải thuốc diệt chuột. Gia đình phát hiện, lấy được ½ viên thuốc từ miệng trẻ và nhanh chóng đưa bé đến viện. Trước đó gia đình mua một loại thuốc chuột dạng viên màu hồng không rõ tên để diệt chuột trong nhà.

Khai thác bệnh sử và thăm khám lâm sàng, các bác sĩ đã rửa dạ dày, làm các xét nghiệm cần thiết và theo dõi sức khỏe của trẻ. Sức khỏe của trẻ hiện ổn định và được xuất viện.

Ăn thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo, trẻ 15 tháng tuổi ngộ độc nhập viện - 1

Thuốc diệt chuột bé ăn nhầm.

Bác sĩ cảnh báo nhiều trường hợp trẻ uống phải liều lượng lớn dẫn tới biến chứng nguy hiểm như co giật, rối loạn nhịp tim, suy thận, rối loạn đông máu (xuất huyết não, xuất huyết phổi, xuất huyết tiêu hoá...) dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh cần thận trọng bởi thuốc diệt chuột thường có màu sắc bắt mắt, hơn nữa với bản tính tò mò và chưa thể tự nhận thức nên trẻ dễ nuốt phải. Phụ huynh cần để xa các loại thuốc này khỏi tầm tay của trẻ, khi phát hiện trẻ có hiện tượng lạ cần đưa đến viện cấp cứu ngay.

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn